Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

50 tấn nhãn của nông dân Vân Hồ đã được Hội kết nối tiêu thụ

07:17 24/08/2021 GMT+7

Sau đúng 1 tuần tích cực triển khai Chương trình Chung tay hỗ trợ nông dân kết nối, tiêu thụ nông sản Vân Hồ, niên vụ 2021 (16/8-22/8/2021), Hội Nông dân huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã tích cực vào cuộc và tiêu thụ được 50 tấn nhãn giúp bà con nông dân.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc vận chuyển hàng hoá nông sản đi các tỉnh thành gặp nhiều khó khăn chính vì vậy việc tiêu thụ tại chỗ giúp bà con đang là giải pháp hữu hiệu được huyện Vân Hồ triển khai. Cùng với các tổ chức chính trị, đoàn thể, Hội Nông dân huyện Vân Hồ đã tích cực vào cuộc.

Sau 1 tuần triển khai, cùng với các tổ chức chính trị-xã hội, Hội Nông dân huyện Vân Hồ đã giúp bà con tiêu thụ 50 tấn nhãn. Ảnh HND huyện Vân Hồ.

Bà Hà Thị Thân – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vân Hồ cho biết: Qua việc nắm bắt tình hình tại cơ sở được biết các hộ gia đình trồng nhãn trên địa bàn gặp nhiều khó khăn hơn các tổ hợp tác hay hợp tác xã trồng nhãn. Vì vậy triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân kết nối tiêu thụ nông sản Vân Hồ, Hội Nông dân huyện Vân Hồ đã lựa chọn các chủ hộ cá nhân để đưa đi giới thiệu và tiêu thụ.

Những hộ gia đình cá nhân trồng nhãn trên địa bàn huyện Vân Hồ gặp khó khăn hơn trong quá trình tiêu thụ là bởi thời gian quan họ mới chỉ tập trung vào làm tốt công tác phát triển vườn và chất lượng sản phẩm, họ chưa có thời gian để đi giới thiệu, tham gia các hội chợ… để kết nối, bán hàng như các tổ hợp tác hay hợp tác xã.

Trong quá trình triển khai và thực hiện Chương trình, Hội Nông dân huyện Vân Hồ đã nhận được sự đóng góp, giúp đỡ, ủng hộ không chỉ đặt mua sản phẩm mà còn hỗ trợ về ngày công, công sức của nhiều đơn vị, tổ chức trên địa bàn như Công an huyện Vân Hồ trong quá trình cùng bà con nông dân thu hoạch và vận chuyển nhãn tới điểm giao hàng.

Các chiến sỹ công an huyện Vân Hồ đã đóng góp công sức, ngày công trong việc thu hoạch, đóng gói để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nhãn. Ảnh HND huyện Vân Hồ

Đại diện cho các hộ trồng nhãn ở xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, ông Đỗ Trung Kiên cho biết: Chúng tôi là những hộ gia đình sản xuất nhỏ, vì vậy mà chưa có những doanh nghiệp đến để có hợp đồng bao tiêu sản phẩm nhãn, hàng năm chỉ có các thương lái đến thu mua. Nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn, đưa hàng đi bán ngoài chợ cũng khó vì đâu đâu cũng là nhãn, rất may là được Hội Nông dân huyện Vân Hồ đến hỗ trợ chúng tôi để tiêu thụ nhãn.

Gia đình ông Kiên là 1 trong 11 hộ dân của xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ đã được Hội Nông dân huyện Vân Hồ hỗ trợ tiêu thụ nhãn trong đợt này; chỉ riêng trong ngày 19/8 Hội Nông dân huyện Vân Hồ đã được tiêu thụ được hơn 20 tấn nhãn cho 11 hộ dân của xã Chiềng Xuân.

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Hội Nông dân huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân, các hộ gia đình có vườn nhỏ để giới thiệu và tiêu thụ nông sản. Mong rằng chương trình của Hội Nông dân huyện Vân Hồ sẽ nhận được sự chung tay, đóng góp và ủng hộ hơn nữa của các tổ chức xã hội và người dân…

Hoàng Tính