Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đáp ứng tốt hơn yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân

07:50 30/03/2022 GMT+7
Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và các cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục quan tâm, tăng cường năng lực thực thi, nhất là khâu hậu kiểm để đáp ứng tốt hơn yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân theo đúng tinh thần Nghị định số 15/2018/NĐ - CP.

Ngày 29/3/2022, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 87/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm (Nghị định 15).

Công tác an toàn thực phẩm luôn được các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Ảnh minh họa: tuoitrethudo.com.vn

Nghị định 15 đã được Chính phủ ban hành, tổ chức thực hiện gần 3 năm và đạt được những kết quả tích cực bước đầu, nhất là việc chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm đã tạo chuyển biến quan trọng về nhận thức và tổ chức thực hiện, bảo đảm an toàn thực phẩm, được đông đảo nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá tích cực.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và các cơ quan, địa phương liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại Nghị định 15; chủ động lấy ý kiến và lắng nghe phản ánh của người tiêu dùng, các nhà khoa học, hiệp hội và doanh nghiệp để sơ kết, tổng kết, đánh giá tổng thể, thận trọng; chỉ đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định 15 khi có đủ cơ sở, bảo đảm nguyên tắc: đáp ứng yêu cầu về quản lý nhà nước; phù hợp với pháp luật trong nước và thông lệ quốc tế; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, và bảo đảm lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và các cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục quan tâm, tăng cường năng lực thực thi, nhất là khâu hậu kiểm để đáp ứng tốt hơn yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân theo đúng tinh thần Nghị định số 15.

Theo Báo Điện Tử Chính Phủ