Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Tĩnh: Tiểu thương đổ tiết lợn vào chủ tịch huyện bị khởi tố

11:28 27/02/2018 GMT+7

Ngày 26/2, Cơ quan điều tra công an huyện Hương khê cho biết, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1980, trú quán tại Thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội lăng mạ, làm nhục người khác, theo điều 155 Bộ luật Hình sự 2015. Bị can được tại ngoại song cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo như thông tin khoảng 3 giờ ngày 9/2, đoàn liên ngành của huyện Hương Khê trong đó có đồng chí Chủ tịch UBND huyện ông Lê Ngọc Huấn chỉ đạo công tác kiểm tra việc giết, mổ gia súc tại chợ Sơn (Thị trấn Hương Khê).

Trong quá trình kiểm tra đoàn liên ngành đã yêu cầu các tiểu thương buôn bán, giết mổ gia súc về UBND Thị trấn Hương Khê ký cam kết giết mổ tập trung, nhằm đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng, một số hộ kinh doanh đã tỏ thái độ không hợp tác, có hành vi chống đối. Trong đó, bị can Nguyễn Thị Loan đã có những hành vi lăng mạ, xúc phạm và dùng chai đựng tiết lợn đổ lên người ông Huấn.

“Hành vi của tiểu thương Loan đã đủ yếu tố cấu thành tội làm nhục người khác”, cán bộ viện kiểm sát Hương Khê cho biết.

Video chủ tịch huyện cùng cán bộ công an bị người dân đổ tiết lợn vào người.

Điều 155 Bộ luật hình sự 2015 quy định: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm.

Xuân Vũ