Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

HLV Park Hang Seo sẽ chọn tuyển thủ U23 làm nòng cốt đấu Jordan?

15:00 25/03/2018 GMT+7

Do đội tuyển Việt Nam chỉ có ít ngày tập luyện cùng nhau, giới chuyên môn trong nước nhận định các tuyển thủ U23 sẽ giữ vai trò bộ khung trong trận đấu với ĐT Jordan tới đây.

Chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở lượt trận đấu cuối cùng tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam xuất phát từ khách sạn La Thành (Hà Nội ) từ 5h00 sáng ngày 24/3 và lên chuyến bay tới Doha (Qatar). Toàn đội quá cảnh tại đây trước khi nối chuyến đến thủ đô Amman của Jordan. Đến 19h30 giờ địa phương ngày 24/3 (tức  0h30 giờ Việt Nam sáng 25/3), ĐT Việt Nam mới đặt chân tới sân bay Amman- Jordan.

ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Jordan

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự lo ngại của mình về việc các học trò của mình trong lần tập trung không có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau: “ĐT Việt Nam thực tế chỉ có 2 ngày tập luyện là ngày 25 và 26. Điều này khiến tôi băn khoăn, không biết liệu các cầu thủ có hiểu được ý đồ chơi của BHL hay không? Vì vậy, đợt tập trung này BHL chọn những gương mặt giữ được phong độ tốt nhất, tinh thần thi đấu tốt nhất và những cầu thủ mà tôi nghĩ đã hiểu triết lý, lối chơi của tôi”.

Với phát biểu này của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước đang có chung nhận định rất có thể các tuyển thủ U23 sẽ giữ vai trò bộ khung ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối ngày 27/3 tới. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi trong phần lớn thời gian vừa qua, ông Park chủ yếu tập trung làm việc với U23 Việt Nam để chinh phục chiến dịch ở VCK U23 châu Á 2018.

Trong khi đó, trên cương vị “thuyền trưởng” của ĐT Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có một trận đấu với thời gian chuẩn bị ngắn ngày gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Đó là thời điểm ông mới sang Việt Nam làm việc, có quá ít thời gian để truyền đạt được triết lý chơi bóng với các cầu thủ ở ĐTQG.

Đây có thể là lý do quan trọng để HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 14 cầu thủ vừa thành công cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 vào danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam lần này. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã không giấu ý định của mình về việc sử dụng cầu thủ U23 làm nòng cốt trong trận đấu tới khi cho biết: “Thời gian chuẩn bị cho trận đấu là không nhiều nên tôi buộc phải cân nhắc lựa chọn những con người hiểu triết lý, cách chơi của tôi nhất ở trận đấu tới. Chúng tôi muốn hướng đến kết quả tốt trên sân của Jordan”.

Nam Anh