Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường tiểu học Vân Trung vô địch Giải bóng chuyền hơi huyện Việt Yên

Đỗ Tuấn - 19:12 12/11/2023 GMT+7
Sáng ngày 11/11/2023, Liên đoàn Lao động huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tổ chức Giải Bóng chuyền hơi truyền thống lần thứ VI năm 2023, nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.

Với tinh thần "khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời, Liên đoàn Lao động huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tổ chức giải Bóng chuyền hơi truyền thống lần thứ VI năm 2023, nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 và kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.

Vòng chung kết Giải bóng chuyền hơi năm nay được tổ chức tại sân vận động thôn Mỏ Thổ, xã Minh Đức. Để vào được vòng chung kết Giải Bóng chuyền hơi truyền thống lần thứ VI năm 2023 năm nay, 8 đội nam và 8 đội nữ đã phải trải qua vòng loại hết sức gay cấn. Bước vào giải, trên sân vận động thôn Mỏ Thổ, 8 đội nữ được chia làm 2 bảng (bảng 3 và bảng 4), với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm,  mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong một 1 séc 31 điểm, đội nào dẫn 31 điểm trước là chiến thắng.

Bảng 3 gồm các đội bóng của công đoàn cơ sở các trường: Mầm non Trung Sơn, Tiểu học Nghĩa Trung, Tiểu học Thượng Lan và Tiểu học Vân Trung. Bảng 4 gồm các đội bóng của công đoàn cơ sở các trường: Mầm non Bích Sơn, Mầm non Tiên Sơn, THCS Hoàng Ninh và THCS Tăng Tiến.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Việt Yên cho biết “Giải bóng chuyền hơi nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia luyện tập thi đấu thể thao. Thúc đẩy phong trào xã hội hóa các hoạt động thể thao trên địa bàn huyện, đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn trong toàn huyện tham gia giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác và trong việc tổ chức hoạt động thể thao ở cơ sở”.

Đội bóng chuyền hơi Trường Tiểu học Vân Trung toàn thắng cả ba trận vòng bảng.

Sau lễ khai mạc, trên sân bóng số 2 dành cho đội bóng chuyền nữ Bảng 3. Với trình độ ngang nhau nên các trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn, sôi nổi với nhiều pha bóng đẹp. Cả ba trận đấu, đội bóng chuyền hơi trường Tiểu học Vân Trung đều giành chiến thắng, đứng vị trí nhất bảng.

Bước vào vòng bán kết, trận bán kết 1, đội Trường Tiểu học Vân Trung gặp đội bóng Trường mần non Bích Sơn đứng nhì bảng 4. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha bóng tranh chấp trên không đẹp mắt, những cú đập “nảy lửa”. Nổi bật trong trận đấu là những pha bóng đầy kỹ thuật và quyết tâm của cầu thủ Quỳnh Trâm. Chị là người ghi nhiều điểm nhất, giúp Trường Tiểu học Vân Trung bước vào trận chung kết của giải đấu.

Trận Chung kết diễn ra giữa Trường Tiểu học Vân Trung và Trường mần non Trung Sơn. Đây được dự đoán là một trận cầu có chất lượng cao bởi   cả hai bên đều có những vận động viên xuất sắc, thể lực vượt trội, kỹ chiến thuật hợp lý. Đúng như kỳ vọng của khán giả, trong suốt trận chung kết, hai đội tranh nhau từng điểm một với nhịp độ cao qua từng pha bóng. Những pha rượt đuổi tỷ số nghẹt thở của hai đội khiến trận đấu chứa đựng đầy sự bất ngờ đến tận phút chót, làm hồi hộp và nức lòng khán giả. Cuối cùng, bằng bản lĩnh, sự đoàn kết và nỗ lực hết mình trong thi đấu, các vận động viên đội bóng Trường TH Vân Trung xuất sắc giành ngôi vị quán quân của giải trong sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên.

Đội bóng Trường Tiểu học Vân Trung vô địch vòng chung kết Bóng chuyền hơi huyện Việt Yên năm 2023 một cách thuyết phục

Chia sẻ với phóng viên sau trận chung kết, bà Nguyễn Thị Yến – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Trung cho biết: “Giành được vé tham dự vòng chung kết đã là một bất ngờ với Trường Tiểu học Vân Trung, nhưng bất ngờ hơn là đội bóng nhà trường đã giành ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử của nhà trường. Lần đầu tiên giành được giải quán quân Bóng chuyền hơi cấp huyện, ngoài sự cố gắng tập luyện của cả đội còn có sự đồng lòng ủng hộ của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các phụ huynh học sinh và các mạnh thường quân đã quan tâm ủng hộ cả tinh thần và vật chất cho đội bóng”

Khép lại giải đấu, đội bóng chuyền hơi Trường Tiểu học Vân Trung đã để lại ấn tượng tốt đẹp, dư âm mạnh mẽ trong lòng cán bộ giáo viên và người hâm mộ trong huyện. Đặc biệt là vận động viên Nông Thị Quỳnh Trâm của đội đã được các cổ động viên bình chọn là Vận động viên nữ xuất sắc nhất giải đấu.

Giải bóng chuyền hơi là hoạt động bổ ích góp phần rèn luyện thể chất, năng lực vận động cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường học trên địa bàn huyện. Hoạt động này còn giúp các thầy cô giáo thư giãn, xua tan căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ miệt mài căng thẳng trên lớp, góp phần chất lượng dạy học nói chung tại địa phương.

Một số hình ảnh tại giải đấu: