Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2008 trở lại Việt Nam sau 10 năm ngày đăng quang

19:26 30/12/2017 GMT+7

“Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất lịch sử” – Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 Dayana Mendoza và bà Paula Shugart – Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới sẽ là những khách mời danh dự trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào ngày 06/01 tới đây.

Đặc biệt, đây cũng là lần trở lại sân khấu Crown Center – nơi 10 năm trước Dayana Mendoza đã đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa chính thức công bố hai khách mời danh dự trong đêm chung kết 06/01. Đó là Dayana Mendoza – Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 và Bà Paula Shugart – Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Mặc dù bận rộn với nhiều hoạt động của riêng mình nhưng ngay sau khi nhận được lời mời từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Dayana Mendoza và Bà Paula Shugart đã sắp xếp công việc và dành thời gian để đến Việt Nam. Đặc biệt, Hoa hậu Dayana Mendoza còn vô cùng hào hứng khi được trở lại nơi cô đã đăng quang cách đây 10 năm.

Dayana Mendoza đăng ngôi ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008, tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp của Việt Nam.  Dayana Mendoza sở hữu nét đẹp khỏe khoắn, sắc sảo đặc trưng của phụ nữ Venezuela nói riêng và Latinh nói chung. Cô được bình chọn là một trong ba Hoa hậu Hoàn vũ đẹp nhất trong lịch sử. Tuy đăng quang cách đây 10 năm nhưng vẫn chưa có Hoa hậu Hoàn vũ nào vượt qua được Dayana Mendoza cả về sắc vóc lẫn sự yêu mến của khán giả.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008,  câu trả lời Ứng xử của Dayana được xem là một trong những câu trả lời hay nhất trên thế giới. Với câu hỏi: “Theo bạn, cuộc sống của đàn ông hay phụ nữ dễ dàng hơn?”. Dayana xuất sắc trả lời bằng tiếng Anh: “Thượng đế tạo ra sự khác biệt giữa người nam và người nữ, nhưng khác biệt lớn nhất ư? Tôi không nghĩ thế. Khác biệt duy nhất nằm ở suy nghĩ của mỗi người. Đàn ông nghĩ rằng cách nhanh hơn để đi tới một điểm là đường thẳng. Trong khi phụ nữ biết cách nhanh hơn để đi tới một điểm là đường cong và chỉnh sửa những đường cong đó”.

Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 tổ chức ở Nha Trang đánh dấu bước ngoặc lớn trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam khi một cuộc thi hoa hậu danh giá, uy tín nhất thế giới được đăng cai tại Việt Nam. Vào thời điểm đó, Cung trình diễn Crown Center là điểm nhấn đặc biệt nằm trong khuôn viên khu du lịch và giải trí Diamond Bay, Nha Trang. Với diện tích hơn 10.000 m2, sức chứa 7.500 chỗ ngồi, đây là sân khấu trong nhà lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Đơn vị đăng cai Miss Universe 2008 mà đại diện là doanh nhân Trần Thị Hường đã bỏ ra gần 10 triệu USD để đầu tư cho hệ thống âm thanh, ánh sáng với trang thiết bị được nhập về từ Mỹ và châu Âu. Kết quả, Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 đã gây được tiếng vang lớn, tạo cơ hội phát triển du lịch Nha Trang và Việt Nam nói chung. Đây cũng là kì hoa hậu được đánh giá thành công và tạo tiếng vang lớn cho sự phát triển của Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giới, đánh dốc cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên đại diện Việt Nam được gọi tên trong top chung kết.

Còn bà Paula Shugart, hiện đang là Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Sau khi mua bản quyền cuộc thi từ Ông Donald Trump vào năm 2015, Bà Paula Shugart đã có nhiều thay đổi về tiêu chí và định hướng của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Trong đó, bên cạnh vẻ đẹp về hình thể, người chiến thắng còn phải là một cô gái thông minh, trí tuệ và có khả năng truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Đây cũng là tiêu chí mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang hướng đến.

Với chuyến sang Việt Nam lần này, ngoài việc tham dự đêm chung kết và kỷ niệm 10 năm Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới được tổ chức ở Việt Nam, Hoa hậu Dayana Mendoza và Bà Paula Shugart sẽ tham quan một vài cảnh đẹp ở Nha Trang. Cả hai sẽ có mặt tại Việt Nam vào sáng ngày 05/01/2018. Hoa hậu Dayana Mendoza chia sẻ: “Thật tuyệt khi được trở lại Việt Nam. 10 năm trước tôi đã đăng quang tại sân khấu Crown Center và bây giờ tôi quay trở lại để chứng kiến sự đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cảm giác cứ như tôi đang sống lại những ký ức xưa và trở về nhà”.

Bà Paula Shugart cũng cho biết: “Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Tôi rất nóng lòng muốn biết cô ấy là ai”.

Hiện, các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã di chuyển về Nha Trang để tham gia các phần thi phụ, hoạt động rèn luyện và chuẩn bị cho đêm chung kết quan trọng với chủ đề Người kế vị tương lai sẽ diễn ra lúc 20h ngày 06/01/2018 tại sân khấu Crown Center,Diamond Bay City, Nha Trang và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

 

Thu Hiền