Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân thị xã Cửa Lò tổ chức thành công Hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh”

Bùi Ánh - 08:00 08/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhằm tạo sự hấp dẫn cho du khách cũng như khởi động một mùa Du lịch với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”, Hội Nông dân thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã tổ chức hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh” nhằm tạo sự chuyên nghiệp cho các chủ xe khi phục vụ du khách
Nhiều phần thi thể hiện kỹ năng của các đội thi

Trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội Hoa Cúc biển năm 2024, ngày 7/4, Hội Nông dân thị xã Cửa Lò chủ trì phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thị xã Cửa Lò đã tổ chức thành công hội thi “Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh”. Hội thi có sự tham gia của 5 đội thi đến từ các phường: Nghi Hương, Nghi Thu, Thu Thuỷ, Nghi Thuỷ và Nghi Tân. Mỗi đội thi có 5 thành viên chính thức tham gia tranh tài tìm hiểu quy định, kiến thức cũng như kỹ năng cơ bản trong giao tiếp ứng xử khi tham gia hoạt động xe điện 4 bánh trên địa bàn thị xã… Ngoài ra, các đội thi còn tranh tài thi trang trí xe điện đẹp, đảm bảo mỹ quan và an toàn trong lưu thông đón, chở khách du lịch.

“Lái xe điện du lịch giỏi, văn minh” nhằm hướng đến phục vụ du khách tốt nhất khi đến với Cửa Lò

Sau các màn tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của phường Nghi Hương, giải Nhì thuộc về đội thi phường Thu Thuỷ, giải Ba dành cho đội thi phường Nghi Thủy, còn phường Nghi Tân và Nghi Thu đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ cho đội thi đến từ phường Nghi Thủy.

Đây là lần đầu tiên hội thi được thị xã Cửa Lò tổ chức nhằm nâng cao ý thức của các chủ xe điện trong việc chấp hành quy định phục vụ khách du lịch trên địa bàn thị xã.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội tham dự

Cùng ngày, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Cửa Lò tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Cửa Lò – Cúc Biển trong em” dành cho các các em học sinh các trường học trên địa bàn thị xã. Tham gia hội thi có 30 đội thi đến từ các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Mỗi cơ sở giáo dục tham gia 2 tác phẩm, được vẽ trực tiếp tại hội thi, trong thời gian 90 phút. Qua 30 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chọn ra các tác phẩm đẹp, có số điểm cao để trao giải 2 giải nhất. 2 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Cửa Lò – Cúc Biển trong em” với 30 đội tham dự

Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20 giờ ngày 18/4/2024, sau đó tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao kéo dài từ 19/4 đến 30/4/2024. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động như: Lễ hội cầu Ngư đền Làng Hiếu; chương trình lễ hội Âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; chương trình nghệ thuật Về miền Ví Giặm; Hội thi Đầu bếp giỏi thị xã lần thứ 3...

“Hoa cúc biển” Cửa Lò (3): Để triệu du khách hẹn nhau tìm về…
“Nhà quản lý du lịch địa phương nên tạo ra các “tour trải nghiệm kéo lưới buổi sáng” cho du khách. Sau khi trải nghiệm, nhà tổ chức để cho du khách được nhận thành quả do họ góp phần công sức, nhằm tạo nên sự thích thú, hứng khởi…”.