Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 82.000 ca mắc tay chân miệng, 7 trường hợp tử vong

21:45 24/10/2018 GMT+7

Báo cáo mới nhất của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 82.000 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó có 7 trường hợp tử vong.

Do tay chân miệng hiện chưa có vắc xin phòng bệnh nên biện pháp quan trọng nhất vẫn là vệ sinh sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng. Ảnh: Internet.

Trong tuần qua, cả nước ghi nhận 8.885 trường hợp mắc tay chân miệng với 2.435 trường hợp nhập viện. Tích lũy từ đầu năm nay, cả nước ghi nhận 82.100 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó, có 38.272 trường hợp nhập viện và 7 trường hợp tử vong.

Một số tỉnh, thành phố ghi nhận số mắc tích lũy cao và gia tăng nhanh trong các tuần gần đây như: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Hà Nội.

Theo lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, do tay chân miệng là bệnh chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu, lại đang trong thời điểm thuận lợi để bệnh lây lan trong cộng đồng, các bậc cha mẹ cần đảm bảo vệ sinh chân tay cho trẻ, thực hiện ăn uống vệ sinh, thường xuyên lau sạch các bề mặt trẻ hay tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập.

D.Ngân