Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khai trương phòng đọc miễn phí cho con em ngư dân

20:06 06/09/2019 GMT+7

Ông Từ Nguyên Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết: Địa phương vừa đưa vào hoạt động phòng đọc sách cho con em ngư dân nhân dịp lễ Quốc khánh 02/9/2019 vừa qua.

Đây là phòng đọc sách hoàn toàn miễn phí, do công ty TNHH Vạn Đông An (Đà Nẵng) đầu tư cho địa phương theo mô hình xã hội hóa, có tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Ông Minh cho biết, phòng đọc hiện có gần 800 đầu sách các loại, và doanh nghiệp sẽ cập nhật thêm sách mới trong thời gian tới.

Các tựa sách ở đây đã được chọn kỹ, là sách do các nhà xuất bản chính thức ấn hành, gồm sách cho bé gái từ 12 – 18 tuổi, sách thiếu nhi, sách cho người lớn tuổi và sách khoa học kỹ thuật dành cho ngư dân. “Đây có thể nói là phòng đọc sách miễn phí đầu tiên tại địa phương Bình Định theo mô hình xã hội hóa, trong đó chú ý đến việc cập nhật thường xuyên các loại sách phù hợp nhu cầu, thị hiếu của giới trẻ, từ đó góp phần tích cực đến hoạt động văn hóa địa phương, nên chúng tôi đặc biệt ủng hộ” – ông Minh nhấn mạnh.

Ông Từ Nguyên Minh phát biểu khai trương phòng đọc Tam Quan Bắc.

Bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Vạn Đông An chia sẻ, phòng đọc Tam Quan là địa chỉ đầu tiên của chuỗi phòng đọc ở các làng chài mà đơn vị muốn triển khai. Sắp đến, thông qua hợp tác chính quyền các địa phương và cộng đồng mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ xúc tiến mở thêm các phòng đọc khác với chương trình “Mỗi làng chài, một nhà sách”, qua đó thúc đẩy văn hóa đọc tại các vùng biển và góp phần bảo vệ văn hóa biển Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyên Đông