Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khán giả rơi nước mắt với hành trình đặc biệt của Trăng Mật Diệu Kỳ

09:56 19/02/2019 GMT+7
Tập 25, hành trình đặc biệt của chương trình Trăng Mật Diệu Kỳ tuần này là sự tham gia của 2 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn: anh Minh Trí – chị Đình Thảo và anh Minh Trung – chị Mỹ Hương. Sau hành trình trăng mật của các cặp đôi là

Tập 25, hành trình đặc biệt của chương trình Trăng Mật Diệu Kỳ tuần này là sự tham gia của 2 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn: anh Minh Trí – chị Đình Thảo và anh Minh Trung – chị Mỹ Hương.

Sau hành trình trăng mật của các cặp đôi là nghệ sĩ, thì nhân ngày Valentine – Lễ Tình Nhân năm nay, chương trình quyết định làm một chuyến trăng mật đặc biệt không dành cho các nghệ sĩ nữa thay vào đó là sự tham gia của 2 cặp đôi là người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt nhưng họ vẫn sống với nhau hạnh phúc và có ảnh hướng tích cực đến xã hội.

2 cặp đôi đặc biệt này là anh Minh Trí – chị Đình Thảo và anh Minh Trung – chị Mỹ Hương. 2 cặp vợ chồng đều bị khuyết tật và có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Khi nhận được thư mời tham gia chương trình, 2 cặp đôi tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Đối với họ, được đi trăng mật nghỉ dưỡng cùng nhau là một điều quá xa xỉ. Có thể nói, đây là chuyến trăng mật đầu tiên của 2 cặp đôi sau thời gian dài cưới nhau.

Trên chuyến xe hành trình trăng mật, 2 cặp đôi có dịp chia sẻ chuyện tình cảm của mình. Gây ấn tượng trong lần gặp đầu tiên là cặp đôi Minh Trung – Mỹ Hương vì có ngoại hình khá tròn trịa, mũm mĩm.

Nói về chuyện tình yêu, cặp đôi hạnh phúc kể, lần đầu gặp nhau khi cả hai cùng đi mổ chân từ thiện. Anh Trung là người để ý chị Hương trước tuy nhiên do thấy mình khuyết tật khá nặng so với chị Hương nên anh giấu đi không dám thổ lộ.

“Nói chính xác hơn đó là một chuyện tình đơn phương. Gặp nhau lần đầu năm Hương 16 tuổi, xinh đẹp, dễ thương lắm. Ban đầu để ý nhưng không dám nói ra vì nghĩ rằng, sau khi chữa trị xong Hương sẽ lành lặn và đi lại tốt thì mình làm gì có cơ hội nên quyết định giấu đi tình cảm ấy luôn”, anh Trung bồi hồi kể lại.

Dẫu vậy, anh Trung cũng nhiều lần sang nhà chị Hương để tìm cớ gặp trò chuyện nhưng chị Hương lại né tránh và nhờ mẹ mình tiếp chuyện. Cứ như vậy, anh Trung nản lòng và rút lui vì nghĩ rằng mình không xứng đáng.

Hơn 4 năm sau, khi đang đi bán vé số thì anh Trung nhận được một cuộc gọi bất ngờ từ chị Hương. Hai người bắt đầu trò chuyện lại và nảy sinh tình cảm. Rồi họ yêu nhau, quyết định kết hôn cho đến nay đã được hơn 9 năm tuy nhiên vẫn chưa có con.

Hiện tại, công việc chính của anh Trung và chị Hương là ban ngày đi bán vé số, tối đi kẹo kéo, thỉnh thoảng chị Hương cũng đi làm giúp việc nhà khi có ai thuê để có thu nhập qua ngày. Dẫu cuộc sống khó khăn tuy nhiên, họ vẫn vô cùng hạnh phúc.

Cùng số phận với anh Trung và chị Hương, cặp đôi Minh Trí – Đình Thảo cũng có hoàn cảnh đặc biệt tuy nhiên chuyện tình giữa họ như cổ tích khiến không ít người phải xúc động. Chị Thảo bị tai nạn giao thông năm 17 tuổi, bị liệt chân, phải ngồi xe lăn suốt đời. Chị có sở thích là nghe radio, một lần chị viết thư cho đài tâm sự về hoàn cảnh của mình. Lúc đó có một cậu học sinh vừa mới tốt nghiệp cấp 3 (là anh Trí) vì ngưỡng mộ nghị lực của cô gái nên quyết định viết thư làm quen, cả hai người cứ thư qua thư lại. Đến một ngày anh Trí tỏ tình, nhưng vì mặc cảm nên chị Thảo không đồng ý.

Mặc cho gia đình khuyên ngăn, anh Trí vẫn quyết tâm theo đuổi và yêu chị Thảo. Sau 4 năm, sự chăm sóc tận tụy của anh Trí đã khiến chị Thảo cảm động, hằng ngày anh bắt xe buýt 30 cây số xuống Bình Dương làm, tối lại vào viện chăm sóc chị Thảo. Lúc chị Thảo bị bệnh nặng anh bỏ luôn cả công việc để bên cạnh chăm sóc chị. Cuối cùng cả hai cũng vượt qua rào cản và làm đám cưới cho đến nay đã được 5 năm.

So với anh Trung và chị Hương thì gia đình anh Trí và chị Thảo có công việc ổn định hơn. Anh Trí làm tài xế. Chị Thảo làm thiết kế. Cuộc sống khá hạnh phúc tuy nhiên vẫn chưa có con, dù đã kết hôn được 5 năm.

Chuyến hành trình đưa cả hai đến khu du lịch Green Noel (Củ chi). Hai cặp vợ chồng cùng nhau nghỉ dưỡng và tâm sự chuyện gia đình. Chị Thảo tiết lộ rằng, nhìn anh Trí hiền vậy nhưng khá nóng tính. Sẵn dịp kể xấu chồng, chị Hương cũng bộc bạch, anh Trung không nóng tính nhưng lại rất mê game đặc biệt là game đá bóng vì được đá bóng là ước mơ của anh Trung, tuy nhiên do khuyết tật nên anh chỉ có thể nhìn người ta chơi và chơi game để thỏa ước mơ đấy.

Không chỉ có dịp tỉ tê chuyện gia đình, chương trình Trăng Mật Diệu Kỳ cũng có một món quà đặc biệt gửi đến họ. Để đáp lại tình cảm của anh Trí, chị Thảo được sắp xếp làm điều bất ngờ cho anh. Chị quyết định tỏ tình với anh Trí lại một lần nữa. Dưới khung cảnh lãng mạn của hàng cây xanh cùng những bức ảnh kỷ niệm của cả hai. Chị Thảo xúc động nói lời cảm ơn anh Trí vì đã luôn bên cạnh chăm sóc chị suốt thời gian qua.

“Những hình ảnh kia là những kỷ niệm, hình ảnh mà hai đứa đồng hành cùng nhau. Những chuyến đi đó, nếu như không có đôi chân của anh, không có tình yêu lớn lao mà anh dành cho em thì chắc chắn em không bao giờ đi được những nơi đó. Cảm ơn tình yêu mãnh liệt mà anh đã dành cho em trong suốt thời gian qua. Mặc dù em hay bướng và cãi lời anh nhưng anh vẫn vững vàng yêu em. Cảm ơn đôi chân của anh đã luôn cõng em đi trên mọi nẻo đường, dù nó chông gai gập ghềnh thế nào. Bao nhiêu năm qua, những niềm vui, điều bất ngờ anh đều dành cho em hết. Em chưa có làm được điều gì dành riêng cho anh hết”, chị Thảo nói lời cảm ơn anh Trí.

Trong khoảnh khắc đầy xúc động ý, anh Trí ngắt lời chị Thảo ôm chị Thảo vào lòng “Anh hiểu em muốn nói gì, hiểu được tình cảm của em dành cho anh. Đối với anh, chỉ cần em vui, em hạnh phúc là đủ với anh rồi. Anh biết rằng cuộc sống của mình còn nhiều chông gai và khó khăn lắm. Anh không hứa và chắc chắn sẽ làm được nhiều điều lớn lao cho em nhưng có một điều anh khẳng định là anh sẽ bên cạnh em đến suốt đời”.

Khán giả chưa kịp xúc động với những lời ngọt ngào của chị Thảo và anh Trí thì tiếp tục chìm trong không gian lãng mạn với buổi cầu hôn mà anh Trung dành cho chị Hương.

Anh Trung khéo léo xếp những cánh hoa thành hình trái tim, ngồi vào đó, trên tay cầm bó hoa hát cầu hôn chị Hương. Từ xa, chị Hương đã không khỏi xúc động, nước mắt chị rơi vì quá hạnh phúc.

“Hôm nay, anh muốn làm cho em một điều bất ngờ. Từ lúc anh cưới em đến bây giờ anh chưa cầu hôn em cũng như chưa lần nào nói rằng anh yêu em. Sống với nhau 9 năm trời, nhiều lần em hỏi anh rằng “tại sao anh không nói lời yêu em?”. Thật lòng anh rất muốn nói, nhưng anh lại không dám thổ lộ. Nhờ chương trình Trăng Mật Diệu Kỳ này, anh mới dám lấy hết can đảm của mình, quỳ gối trước em, tặng em bó hoa và nói với em rằng, suốt cuộc đời này đi cùng anh em nhé. Xin em hãy nhận bó hoa này”, Anh Trung cầu hôn chị Hương.

Trước lòng chân thành của anh Trung chị Hương vô cùng xúc động, chị nghẹn ngào: “Anh làm em bất ngờ quá. Thật sự em rất xúc động. 9 năm qua, đây là lần đầu tiên em cảm nhận được giây phút lãng mạn, được cầu hôn là như thế nào. Em yêu anh”.

Những giọt nước mắt hạnh phúc của 2 cặp đôi anh Trí – chị Thảo và anh Trung – chị Hương chính là động lực cho những người làm chương trình Trăng Mật Diệu Kỳ.

Chương trình Trăng Mật Diệu Kỳ phát sóng vào lúc 20h30 thứ Hai hàng tuần trên HTV7.

Link: https://www.youtube.com/watch?v=lzQK1w2jaVI

Lê Anh