Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nga sẽ xây dựng tuyến đường sắt liên vận đến Việt Nam

23:15 19/12/2017 GMT+7

Nga đang nghiên cứu khả năng khởi động một tuyến đường sắt liên vận quá cảnh qua Trung Quốc đến Việt Nam.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti, Giám đốc điều hành bộ phận xúc tiến thương mại quốc tế thuộc Trung tâm xuất khẩu của Nga (REC), ông Mikhail Mamonov cho biết: REC đang nghiên cứu khả năng khởi động một tuyến đường sắt liên vận quá cảnh qua Trung Quốc đến Việt Nam.

Ông Mamonov lưu ý rằng hiện giờ REC đang có hoạch định mở rộng về mặt địa lý và nghiên cứu các tuyến đường mới. Ông cho biết: “Nếu nhìn nhận từ quan điểm kinh tế, chúng tôi thậm chí sẽ có cả một tuyến đường sắt quá cảnh Trung Quốc tới Việt Nam. Theo đúng nghĩa đen của việc trực tiếp hội nhập Á-Âu và Con Đường Tơ Lụa, chúng tôi sẽ kết nối đường sắt Nga với các đối tác của chúng tôi tại các khu vực kinh tế tự do và Việt Nam, qua Trung Quốc” .

Trước đó vào năm 2016, ngay khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) có hiệu lực, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam B. Zhumakhanov đã rất tích cực trong việc vận động để khơi thông tuyến đường sắt liên vận quốc tế Á-Âu nối Hà Nội (Việt Nam), qua Trung Quốc đến Kazakhstan và các nước vùng Viễn Đông Nga.

L.Lan