Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream lan tỏa giá trị OCOP

Trọng Đạt - 06:51 19/01/2022 GMT+7
Chương trình livestream được xây dựng công phu, nổi bật là bối cảnh phong vị Tết truyền thống Việt Nam đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi và chia sẻ.

Tối 18/1/2022, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”. Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Chương trình livestream được xây dựng công phu, nổi bật là bối cảnh phong vị Tết truyền thống Việt Nam đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi và chia sẻ. Hiện diện trên sân khấu là những giỏ quà và mâm cỗ Tết và những sản vật OCOP mọi miền gợi lên không khí ấm áp sum vầy. Ban Tổ chức cho biết các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền. 

Chương trình livestream được  dàn dựng công phu, nổi bật là bối cảnh phong vị Tết truyền thống Việt Nam.

Sự hiện diện của các nghệ sỹ của Nhà hát Kịch Việt Nam giúp cho Chương trình livestream càng trở nên cuốn hút, với những tiết mục văn nghệ, hài kịch, mini Game vui nhộn, hấp dẫn. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, nghệ sỹ và MC còn tích cực tương tác với người xem tạo nên sự gần gũi.

Là một nghệ sĩ trẻ tâm huyết với các hoạt động phát triển cộng đồng và lan tỏa giá trị văn hóa, NSƯT Xuân Bắc đã gắn bó và đồng hành với nhiều sự kiện quảng bá giá trị và hình ảnh của nông sản Việt Nam. 

NSƯT Xuân Bắc cho biết: Hôm nay để nói với mọi người những tinh hoa của mọi miền. Một chương trình rất đặc biệt và tôi tin người Việt Nam ở mọi miền sẽ ủng hộ. Chương trình OCOP là một chương trình tuyệt vời, góp phần tôn vinh và giới thiệu các sản vật của Việt Nam đến với người tiêu dùng. NSƯT Xuân Bắc cũng cho biết, các sản phẩm OCOP trong Chương trình hôm nay đều đạt chuẩn OCOP Quốc gia được chọn lựa kỹ lưỡng và giới thiệu theo từng gói dưới dạng hộp sản phẩm.

Nghệ sỹ Xuân Bắc giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Phần đầu là giới thiệu Hộp quà sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao Quốc gia. Trong đó: Dòng trà bao gồm: Trà Phìn Hồ, Trà Tôm nõn Thái Nguyên, Trà atiso Lâm Đồng, Trà sen Đồng Tháp; Dòng sản phẩm cà phê thì có: Cà phê Sơn La, Cà phê Kon Tum.

Tiếp theo, là phần giới thiệu các sản phẩm Giỏ quà OCOP Tết tinh hoa. Hộp quà tinh tế với hình ảnh tranh Đông Hồ gần gũi. Mỗi món quá là hoa của đất. Bao gồm: Rượu mơ Yên Tử (OCOP 4 sao của tỉnh Quảng Ninh); Hạt điều rang Bình Phước; Mận tách hạt sấy dẻo Sơn La; Khô bò Gia Lai; Long nhãn sấy Hưng Yên.

Để cho khán giả có nhiều sự lựa chọn, Chương trình còn đưa ra nhiều Hộp quà đặc biệt như: Bộ sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh; Bộ sản phẩm đầy đủ cho một mâm cỗ ngày tết: Bánh chưng OCOP 4 sao của Hà Nội, Miến OCOP 5 sao của tỉnh Bắc Kan, Nấm hương hữu cơ 4 sao của Thái Nguyên, Giò lụa, giò tai OCOP 4 sao Hà Nội, Cá lăng sông Đà OCOP 4 sao tỉnh Hòa Bình, Gà Lạc Thủy Hòa Bình, Gạo nếp hoa cau và Nếp cái hoa vàng Hương Mạ, Gạo Ngọc Mầm (Hà Tĩnh)...

Các giỏ quà đều là các sản phẩm đặc trưng của các địa phương và đạt chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao cấp tỉnh. 

Với mỗi sản phẩm, NSƯT Xuân Bắc và MC đều có cách giới thiệu hóm hỉnh tạo sự cuốn hút. Khi xem Chương trình, người theo dõi có thể đặt hàng trực tiếp bằng cách soạn theo cú pháp được hướng dẫn. Những khán giả có bình luận ý nghĩa và mua hàng số lượng lớn còn được tặng quà trực tiếp.

Nghệ sỹ Xuân Bắc và MC trải nghiệm sản phẩm OCOP tại Chương trình.

Giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP dưới hình thức trực tuyến đã được Văn phòng Điều phối NTM Trung ương phối hợp với các địa phương và các đơn vị tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là giải pháp hiệu quả nhằm tạo kênh bán hàng thông minh đưa các sản phẩm OCOP đến với khách hàng trong và ngoài nước.

Nhờ đó, sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan toả mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, đến nay đã có 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam, đặc biệt các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.

Hoạt động livestream các sản phẩm OCOP là nỗ lực nhằm hỗ trợ các địa phương kết nối, quảng bá tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh các hoạt động giao thương bị gián đoạn do Covid-19. "Mục đích của Chương trình không phải là bán được nhiều sản phẩm mà là lan tỏa các giá trị OCOP với tinh thần: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa, giá trị tinh thần và sức lao động của người nông dân Việt Nam" NSƯT Xuân Bắc chia sẻ khi kết thúc Chương trình./.

Lan tỏa giá trị văn hóa, truyền thống trong các sản phẩm OCOP
Khi triển khi Chương trình OCOP những giá trị văn hóa được thăng hoa trong mỗi sản vật, góp phần tiếp thêm nguồn lực cho kinh tế nông thôn.