Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Serbia 0-2 Brazil: Xông vào thử thách

06:20 28/06/2018 GMT+7

Đánh bại Serbia ở trận hạ màn, Brazil đã về đích với ngôi đầu bảng E và rơi vào nhánh đấu khá khó khăn ở các vòng knock-out.

Chỉ cần 1 kết quả hòa để đoạt vé đi tiếp song Brazil vẫn ra sân với quyết tâm cao độ và vượt qua Serbia với tỷ số 2-0. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Tite về đích với ngôi đầu bảng E và sẽ gặp Mexico ở vòng 1/8.

Điều đáng lo ngại cho Seleccao là họ đã rơi vào nhánh đấu khó khăn với nhiều đối thủ mạnh như Uruguay, Bồ Đào Nha, Pháp hay Argentina. Đây đều là các đối thủ tiềm năng của thầy trò Tite ở các vòng tứ kết và bán kết.

Thực tế, việc ĐT Đức bị loại đã giúp Brazil bước vào trận với tâm lý thi đấu rất thoải mái. Họ không còn phải lo ngại khả năng chạm trán Mannschaft nếu giành ngôi đầu bảng E. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các vũ công Samba đã đẩy cao đội hình, buộc Serbia phải co về phòng ngự.

Khó cho Brazil là chỉ sau 10 phút thi đấu, họ đã dính tổn thất về nhân sự khi hậu vệ Marcelo dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Filipe Luis. Sự mất mát này đã ảnh hưởng khá lớn tới khả năng tấn công ở hành lang cánh trái của Selecao. Mặc dù vậy, với sự hoán đổi vị trí liên tục của Neymar, Coutinho, Gabriel Jesus và Willian, đội bóng áo vàng xanh vẫn tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Serbia. Cơ hội đáng kể đầu tiên mà Selecao tạo ra là cú dứt điểm ở góc hẹp của Neymar vào phút 25. Rất may cho Serbia là thủ thành Stojkovic đã xuất sắc cứu thua.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của Neymar nên Serbia đã tổ chức vây hãm, thậm chí không ngần ngại phạm lỗi với tiền đạo này. Tuy nhiên, Brazil vẫn có nhiều phương án tiếp cận khung thành của Serbia. Kết quả, vào phút 36, chỉ cần 1 đường chuyền tinh tế, Coutinho đã xé toang hàng thủ của Serbia, đặt Paulinho vào thế đối mặt thủ thành Stojkovic. Với 1 cú lốp bóng qua đầu thủ môn, tiền vệ Barcelona đã đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Serbia vùng lên chơi tấn công nhưng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, họ không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành của Alisson. Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 tạm nghiêng về phía Brazil.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Serbia mặc dù rất cần ghi bàn để có hy vọng đi tiếp nhưng họ không thể kiểm soát bóng trước sự lấn lướt của Brazil. Thậm chí, trong thế trận đó, Selecao còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Stojkovic.

Sau nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Brazil đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 68 nhờ công của Thiago Silva. Từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái của Neymar, trung vệ của PSG đã thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ Serbia, tung cú đánh đầu hạ gục Stojkovic, nâng tỷ số lên 2-0 cho Brazil.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, Brazil chủ động chơi chậm chắc hòng đưa Serbia vào bẫy. Thực tế, với cách chơi này, các học trò của HLV Tite đã tạo ra nhiều cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Tiếc rằng trong suốt 20 phút cuối trận, Neymar và các đồng đội không thể xé lưới Serbia lần thứ 3.

Mặc dù vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để Brazil đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng E. Ở vòng 1/8, họ sẽ chạm trán Mexico, đội bóng xếp nhì bảng F.

Duy Nam/BĐS