Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thảo Cầm Viên Sài Gòn đưa 2.5 tấn lan rừng về với thiên nhiên

Kim Phụng - 13:39 24/03/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)- Ngày 21/3, hàng ngàn nhánh lan rừng đã được trao trả lại với thiên nhiên tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TP.HCM) để bảo tồn, giữ lại vẻ đẹp thuần túy của loài hoa này.

Nhân Ngày Quốc tế về rừng và nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Thảo cầm Viên Sài Gòn (23/03/1864 – 23/03/2023), Công Ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã cùng các đơn vị hợp tác thực hiện chương trình “Đưa hoa lan rừng về với thiên nhiên” tại Thảo Cầm Viên với mục tiêu đảm bảo việc khai thác và bảo tồn lan rừng, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên.

Chương trình này nhằm lưu giữ những giống hoa lan rừng trên những cây cổ thụ của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, từ đó mọi người dân vừa có thể chiêm ngưỡng, vừa có thể lưu giữ những cá thể lan rừng quí hiếm trong khuôn viên nơi này và cũng là một trong những hình ảnh trực quan sinh động giúp những du khách có ý thức trong việc gìn giữ loài hoa lan rừng quí mà thiên nhiên ban tặng.

Trong đợt này số cá thể lan rừng được đưa trả về thiên nhiên là 2,5 tấn lan với nhiều giống lan như Lan kiếm, Phi điệp, Ngọc điểm…của những cánh rừng Hòn Hèo, Nam Cát Tiên, Bù Gia Mập, Măng Đen, Buôn Đôn… đã được nhân giống thành công.

Tại buổi lễ này, bà Huỳnh Thu Thảo, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Một TV Thảo Cầm Viên Sài Gòn chia sẻ: “ Hoa lan được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa và rất đa dạng về thể loại.Thú chơi lan từ lâu đã phát triển mạnh tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Thế nhưng, chính từ nhu cầu chơi lan ngày càng đông và lan rộng đã xuất hiện một số người chuyên “săn” lan để tìm kiếm những gốc lan có giá trị cao, khiến một số loại lan rừng quý hiếm đã không còn xuất hiện ở Việt Nam.

Vì vậy, để  bảo vệ  lan rừng chúng ta cần hành động triệt để và mạnh mẽ hơn; để có thể bảo tồn và nuôi dưỡng các giống lan rừng còn lại hiện nay, các cơ quan chức năng cần quyết liệt đưa ra các biện pháp bảo tồn các loài thực vật quý hiếm, trong đó có lan rừng. Bằng các biện pháp thiết thực như hỗ trợ các địa phương thành lập các khu bảo tồn; khuyến khích người dân thực hiện các kế hoạch về bảo tồn lan rừng; tuyên truyền nhân dân bảo vệ vẻ đẹp nguyên sơ của đại ngàn…”

Thông qua chương trình “Đưa hoa lan rừng về với thiên nhiên” , Thảo Cầm Viên Sài Gòn mong muốn làm đẹp thêm hệ sinh thái tự nhiên và giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ các loài lan rừng làm đẹp để làm đẹp thêm hệ sinh thái của nước ta”.

Chương trình hợp tác dự án “Đưa hoa lan rừng về với thiên nhiên” sẽ được thực hiện trong 02 năm. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa cho hoạt động bảo vệ lan rừng, bảo vệ môi trường thiên nhiên.