Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tổng thống Hàn Quốc giao lưu với U23 Việt Nam

20:55 23/03/2018 GMT+7

Chiều nay (23/3), nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đã tới trụ sở LĐBĐ Việt Nam thăm và giao lưu với các thành viên của ĐT U23 Việt Nam. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao áo và bóng thi đấu của ĐTQG hai nước.

Đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân cùng với Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới giao lưu với ĐT U23 Việt Nam có Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn, các Ủy viên BCH LĐBĐ Việt Nam tại Hà Nội và các lãnh đạo, cán bộ nhân viên cơ quan LĐBĐ Việt Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thực hiện nghi thức trao áo của Đội tuyển quốc gia hai nước. Sau đó Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân Kim Jung Sook, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, HLV Park Hang-seo và Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường cùng thực hiện nghi thức đá bóng tượng trưng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là người đã dành những tình cảm đặc biệt đối với ĐT U23 Quốc gia Việt Nam. Còn nhớ, sau trận chung kết giải U23 châu Á 2018, Tổng thống Moon Jae-in đã gửi thông điệp chúc mừng đội tuyển U23 và HLV Park Hang-seo, đồng thời chia sẻ cảm xúc của mình khi chứng kiến hình ảnh các cầu thủ thi đấu kiên cường, cống hiến hết mình giữa trời mưa tuyết. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in động viên các cầu thủ U23 Việt Nam giữ tinh thần và nhiệt huyết đã thể hiện ở Giải vô địch U23 Châu Á 2018 để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng phát triển tích cực với các hoạt động giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên. Đây cũng là dịp để lãnh đạo hai nước nhìn lại những kết quả đạt được trong những năm qua và định hướng cho tương lai quan hệ hai nước trên chặng đường những năm tới.

Ở lĩnh vực thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã có sự hợp tác rất tốt đẹp, góp phần thắt chặt mối quan hệ và tạo cầu nối cho giao lưu nhân nhân hai nước. Đáng chú ý, trước chuyến thăm và giao lưu với ĐT U23 Quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân, buổi sáng cùng ngày tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam và Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc đã đặt bút ký hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Hàn Quốc, đánh dấu bước phát triển mang tính bản lề trong mối quan hệ giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Hàn Quốc, góp phần tạo ra những tác động tích cực đối với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc thông qua những chương trình hợp tác cụ thể, toàn diện và mang tính chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT, LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm với HLV trưởng Park Hang-seo và các thành viên U23 Việt Nam.

BĐS