Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

TP. HCM: Tuyên dương gương nông dân và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Ái Vân - 19:00 10/12/2021 GMT+7
Ngày 10/12 tại TP. Hồ Chí Minh (HCM), Hội Nông dân TP. HCM đã tổ chức Lễ tuyên dương danh hiệu “Nông dân tiêu biểu TP. HCM” năm 2021 và Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2020.

Đây là hoạt động vinh danh, tôn vinh công sức, tài năng, sự sáng tạo của hội viên, nông dân đã phấn đấu vì sự phát triển nông nghiệp thành phố, xây dựng nông thôn mới, đồng thời tạo nên sức lan tỏa về giá trị mẫu hình “Người nông dân mới TP. HCM”.

Danh hiệu “Nông dân tiêu biểu TP. HCM” là sự ghi nhận những đóng góp của người nông dân cho nền nông nghiệp thành phố suốt những năm qua, bên cạnh đó  là sự động viên những hội viên nông dân tiếp tục phát huy khả năng chuyên môn và mạnh dạn tìm tòi những bước đi đột phá cho nền nông nghiệp thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải và Chủ tịch Hội Nông dân TP Nguyễn Thanh Xuân tuyên dương gương nông dân tiêu biểu Huỳnh Tấn Thuận. (Ảnh Quốc Thanh )

Trong 20 nông dân tiêu biểu TP. HCM năm 2021, ở lĩnh vực trồng trọt có 14 nông dân; lĩnh vực chăn nuôi có 1 nông dân; lĩnh vực sản xuất, kinh doanh có 2 nông dân; lĩnh vực nghiên cứu, lai tạo giống có 3 nông dân. Trong số 20 nông dân tiêu biểu lần này có 3 nông dân là nữ.

Bên cạnh đó, Hội ND tổ chức bình chọn và tôn vinh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP. HCM” năm 2020 với mong muốn phát hiện và tuyên dương những tổ chức, cá nhân có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của thành phố, qua đó khích lệ sáng tạo những sáng chế của người nông dân, nhà khoa học, các viện trưởng, các tổ chức kinh tế - trang trại, làng nghề truyền thống mỹ nghệ, các doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài thành phố.

Sản phẩm được tuyên dương phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng tốt, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất và có ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, công nghệ sinh học vào sản xuất… Có 32 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất trong 7 lĩnh vực hoa lan, cây kiểng; rau, củ, quả, nấm; thủy sản; cá cảnh; sản phẩm nông nghiệp chế biến; chế phẩm sinh học và làng nghề mây tre lá truyền thống…

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội ND TP. HCM  cho biết: Không chỉ có 20 gương nông dân tiêu biểu và 32 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng và tôn vinh trong buổi lễ ngày hôm nay, mà còn có rất nhiều những gương nông dân với những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao thật sự là niềm tự hào của mỗi địa phương và tổ chức Hội ND TP. HCM.

Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của những người nông dân đam mê với nghề, gắn bó với nền sản xuất nông nghiệp; đó là những gương nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao; cùng với trí tuệ và niềm đam mê, ngày đêm nghiên cứu, tìm tòi, đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp; là niềm tự hào quê hương của những nông dân thấy được tiềm năng và thế mạnh sẵn có của địa phương mình để phát huy, xây dựng thương hiệu và đó là những người nông dân khó khăn, được sự hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ học nghề, hỗ trợ chuyển giao công nghệ để nỗ lực vượt lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với 20 gương đạt danh hiệu “Nông dân tiêu biểu” và 32 đơn vị, cá nhân có sản phẩm được tôn vinh “Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu”. (Ảnh Quốc Thanh)

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động: Triển lãm hình ảnh các gương đạt danh hiệu “Nông dân tiêu biểu TP. HCM” lần thứ XIV năm 2021 và hình ảnh các tổ chức, cá nhân có sản phẩm được bình chọn sản phẩm tiêu biểu của thành phố năm 2020. Trưng bày sản phẩm nông nghiệp của những tổ chức, cá nhân được bình chọn sản phẩm tiêu biểu của thành phố năm 2020 diễn ra từ ngày 10/12/2021 đến 12/12/2021.