Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Truyền thông thế giới khen ngợi chiến tích của U23 Việt Nam

22:39 28/01/2018 GMT+7

Tờ báo thể thao hàng đầu châu Á, Fox Sports Asia đã có một bài viết rất hay, khen ngợi chiến tích tầm châu lục của U23 Việt Nam. Theo tác giả John Duerden thì 2 tuần vừa qua là một hành trình tuyệt vời đối với các cầu thủ và đất nước Việt Nam.

U23 Việt Nam rạng rỡ trong ngày về.

Tuy nhiên đây chưa phải là phần kết của câu chuyện cổ tích mà bóng đá Việt Nam vẫn luôn mơ mộng. Lứa U23 Việt Nam đã xóa đi sự tự ti của các đội bóng Đông Nam Á khi phải đối mặt với các quốc gia được đánh giá là mạnh hơn. Việt Nam đã chứng minh rằng cầu thủ Đông Nam Á không hề thua kém các cầu thủ Tây và Đông Á.

Không ai dám mong đợi rằng rồi đây bóng đá Đông Nam Á sẽ giành chiến thắng trong mọi cuộc đấu ở tương lai nhưng có thể khẳng định niềm tin chiến thắng sẽ được vun đắp và nhân lên từ thành công của U23 Việt Nam ngày hôm nay.

Bây giờ, các đội bóng ở châu Á đều biết Việt Nam có thể chiến thắng bất cứ đội bóng nào. Và đó mới là chiếc cúp thật sự mà U23 Việt Nam mang về từ Trung Quốc. Đó là cách để tỏa sáng với sự tự tin, niềm tin mà tất cả các nước Đông Nam Á có thể chia sẻ với nhau.

Trong khi đó, tờ FourFourTwo khẳng định bóng đá Việt Nam xứng đáng với những lời khen ngợi hoành tráng nhất, dẫu cho không thể giành được ngôi vô địch U23 châu Á. Tờ báo này cho biết thành công của bóng đá Việt Nam đến từ “làn gió mới” mang tên Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc đã có sự lựa chọn cực kỳ đúng đắn khi đặt niềm tin vào những cầu thủ tấn công trẻ đầy sức mạnh như tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh. Bên cạnh đó là sự kết hợp với những cầu thủ dày dạn như Công Phượng hay cầu thủ duy nhất từng thi đấu ở Hàn Quốc – đội trưởng Xuân Trường.

FourFourTwo khẳng định giải đấu ở Trung Quốc đã kết thúc, nhưng với HLV người Hàn Quốc, đây mới chỉ là sự mở đầu cho một chương mới rạng rỡ trong sự nghiệp huấn luyện của ông cùng với bóng đá Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, những cầu thủ trẻ Việt Nam với niềm tin chiến thắng rồi đây sẽ biến giấc mơ “hóa rồng” của bóng đá Việt Nam trở thành hiện thực.

Tờ Siam Sports thì gọi bóng đá Việt Nam là “vàng ròng Đông Nam Á” và cho rằng các quốc gia trong khu vực sẽ phải học bóng đá Việt Nam (sau thành công của đội tuyển U20 và U23) nếu như muốn vươn ra biển lớn châu lục và bóng đá thế giới.

Ngay cả truyền thông Uzbekistan, báo UzDaily cũng phải dành lời khen cho màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam. Tờ báo này đặc biệt ấn tượng với siêu phẩm đá phạt của Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng với nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Quang Pham