Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Australia 0-1 Jordan: Cú đấm choáng váng nhà ĐKVĐ

21:00 06/01/2019 GMT+7

Được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng B nhưng nhà ĐKVĐ Australia bất ngờ gục ngã trước Jordan trong trận ra quân Asian Cup 2019.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở trận đấu đầu tiên của bảng B khi Australia để thua đối thủ dưới cơ hoàn toàn, Jordan với tỉ số tối thiểu. Qua đó cho thấy, Asian Cup năm nay hứa hẹn sẽ còn kịch tính và hấp dẫn hơn nữa.

Australia được đánh giá mạnh nhất bảng B nhưng Jordan mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Abdullah Abu Zema triển khai lối chơi mạch lạc, phòng thủ chắc chắn và tấn công rất có ý đồ.

Sự tự tin của Jordan khiến Australia gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Lối chơi tấn công của đội bóng xứ Chuột túi cũng trở nên vô cùng đơn điệu và dễ bị hóa giải khi họ chủ yếu câu bóng từ 2 cánh vào khu vực vòng cấm đối phương.

Đến phút 26, những người hâm mộ Australia choáng váng khi Jordan tận dụng tốt quả phạt góc đầu tiên để mở tỉ số. Người lập công là hậu vệ Bani Yaseen với 1 pha bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến thủ thành Mathew Ryan chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Lợi thế dẫn bàn giúp Jordan thi đấu hứng khởi hơn và họ càng có lý do để chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Thậm chí, tỉ số suýt chút nữa đã được nâng lên thành 2-0 cho đội bóng đến từ Trung Đông sau khi Baha Abdel-Rahman sút phạt đập xà ngang ở phút 29.

Sau giờ nghỉ, HLV Graham Arnold điều chỉnh chiến thuật giúp Australia tấn công tốt hơn. Ngay ở phút 53, Australia đã có cơ hội quân bình tỉ số nhưng pha bắt vô-lê của Aziz Behich đi vọt xà trong gang tấc.

Trận đấu càng trôi về sau, Australia càng tạo ra áp lực lớn về phía khung thành Jordan nhưng thủ môn Amer Shafi và đồng đội chơi rất tập trung và lăn xả. Đáng chú ý nhất là 2 pha cản phá liên tiếp của Shafi ở phút bù giờ thứ 6, qua đó giúp Jordan bảo toàn thắng lợi mong manh.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc, các cầu thủ Jordan ôm nhau ăn mừng phấn khích như thể họ vừa lên ngôi vô địch. Đánh bại Australia giúp thầy trò Abu Zema có quá nhiều lợi thế cho 1 tấm vé vào vòng 1/8.

Tiểu Lục