Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Argentina vô địch World Cup 2022: Khi số phận không còn ''ngoảnh mặt'' với Messi

11:04 19/12/2022 GMT+7
Số phận không còn ''ngoảnh mặt'' với Messi khi Argentina đã đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022 theo kịch bản không tưởng.
hi số phận không còn ''ngoảnh mặt'', không còn ai có thể nghi ngờ về vị thế số một trong lịch sử bóng đá thế giới của Messi. (Ảnh: Reuters). 

Sự chuẩn bị sẵn sàng của Argentina 

Trước khi bước vào trận chung kết với Pháp, các cầu thủ Argentina đã có được sự tập trung cao độ nhất. Tất cả các thành viên của đội bóng Nam Mỹ đều hiểu rõ họ cần phải làm gì để đạt được vinh quang. Trong khi đó, các cầu thủ Pháp gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị. Sau chiến thắng trước Morocco, nhiều thành viên của Les Bleus không có được thể trạng tốt nhất và khả năng đá trận chung kết còn bỏ ngỏ. 

Tất cả sự chuẩn bị của đôi bên đã được thể hiện rõ trong những phút đầu tiên của trận đấu ngay từ khi 2 đội bước ra từ đường hầm sân Lusail. Trong khi Argentina cho thấy sự tự tin trên từng nét mặt của các cầu thủ thị sư lo lắng xen lẫn hồi hộp lại xuất hiện từ phía các cầu thủ Pháp. 

Khi xung trận, một Argentina khát khao, nhiệt huyết đã hoàn toàn áp đảo một tập thể Pháp bối rối, hoang mang. Trong khi đại diện châu Âu để tâm lý chi phối quá nhiều thì Messi cùng các đồng đội sẵn sàng sử dụng tiểu xảo để đạt được mục đích cao nhất là chiến thắng. Nếu Argentina có được chiến thắng 2-0 sau 90 phút thì các CĐV Pháp có lẽ cũng không có gì để phàn nàn. 

Nhưng dẫu sao, chiến thắng kịch tinh trên chấm luân lưu của Argentina càng tô điểm thêm cho giải đấu thành công rực rỡ của Messi khi đỉnh cao vinh quang chỉ đến sau những phút giây vượt khó thành công. 

Chức vô địch World Cup 2022 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Messi và đồng đội. (Ảnh: Reuters). 

Khi số phận không còn ''ngoảnh mặt'' với Messi

Năm 2014, Messi tỏa sáng với 4 bàn thắng và nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải nhưng cuối cùng Argentina lại thất bại trong trận chung kết trước ĐT Đức. Khoảnh khắc M10 đi ngang qua cúp vàng danh giá nhưng chỉ có thể ngoái lại nhìn đã trở thành hình ảnh không thể nào quên trong ký ức người hâm mộ về một cầu thủ xuất chúng nhưng không có duyên với giải đấu lớn nhất thế giới. 

8 năm sau, Messi lại có cơ hội để giành được danh hiệu mà anh vẫn khát khao trong suốt sự nghiệp. Lần này, M10 có sự trợ giúp của những đồng đội cũng xuất sắc không kém năm 2014. Thêm vào đó, anh cũng vừa có được những danh hiệu ''giải khát'' ở cấp ĐTQG như Copa America 2021 hay Finalissima 2022. 

Với tâm thế gần như hoàn toàn khác năm 2014 trên đất Brazil, Messi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho World Cup 2022. Anh sẵn sàng ''ém mình'' ở những trận đấu không quá quan trọng tại PSG để dồn sức cho giải đấu tại Qatar. Hành trang của siêu sao sinh năm 1987 cùng các đồng đội khi đến với World Cup 2022 là chuỗi 36 trận bất bại cùng sự tự tin cao độ. 

Thực tế, cá nhân Messi đã khởi đầu World Cup 2022 khá tốt với bàn thắng ngay trận đấu đầu tiên của Argentina với Saudi Arabia. Tuy nhiên, kết quả cuộc đọ sức đó đã khiến tất cả phải choáng váng và đã có những người nghĩ rằng Messi sẽ lại ''lỡ hẹn'' với chiếc cúp vàng danh giá. 

Dù vậy, với một cá nhân siêu phàm lại có những nỗ lực tuyệt vời như Messi, số phận cuối cùng đã không ngoảnh mặt với anh. Khoảnh khắc ghi bàn thiên tài của Messi trong trận đấu với Mexico giống như một ''nút thắt'' định mệnh giúp M10 cùng các đồng đội vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiến thẳng đến trận chung kết và sau đó là ngôi vô địch. 

Khoảnh khắc ''ám ảnh" người hâm mộ Messi năm 2014 đã không còn lặp lại. (Ảnh: Getty). 

Tất nhiên trong hành trình ở vòng knockout, Argentina cũng có những phút giây khó khăn như trận tứ kết với Hà Lan hay chung kết với Pháp nhưng bản lĩnh và cả sự may mắn đã giúp Messi và các đồng đội vượt qua tất cả. Họ đã đạt được danh hiệu World Cup mà tất cả người hâm mộ Argentina chờ đợi suốt 36 năm qua. 

Riêng cá nhân Messi, anh đã có năm thi đấu chói sáng nhất sự nghiệp ở cấp ĐTQG với 18 bàn thắng trong năm 2022. Ở World Cup trên đất Qatar, Messi đã ghi đến 7 bàn thắng, nhiều hơn số lần lập công ở tất cả các kỳ World Cup trước cộng lại. Với những thông số ấn tượng ấy của Messi, sẽ là quá bất công nếu như anh không thể cùng Argentina vô địch World Cup 2022. 

Giờ đây, số phận cuối cùng không còn ''ngoảnh mặt'' với Messi và sự nghiệp của siêu sao sắp bước sang tuổi 36 này cũng đã có thể coi như viên mãn. Với những người hâm mộ Messi, có lẽ họ cũng không còn phải quá băn khoăn về vị thế số một trong lịch sử bóng đá thế giới mà thần tượng của họ sở hữu sau danh hiệu World Cup 2022.

Theo VOV