Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Báo chí quảng bá toàn diện về Cà Mau với bạn bè, đối tác trong nước và quốc tế

Ái Vân - 10:36 21/04/2023 GMT+7
Chiều ngày 20/4, tại tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Báo chí năm 2023 và Tổng kết công tác thông tin tuyên truyền về tỉnh Cà Mau năm 2022.

Hội nghị đã đánh giá, tổng kết lại hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực thông tin tuyên truyền và triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả hợp tác tuyên truyền về Cà Mau trong năm 2023 và giai đoạn tiếp theo trên các phương tiện truyền thông.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở Thông tin &Truyền thông Cà Mau cho biết: Trong năm 2022, Cà Mau triển khai ký kết chương trình phối hợp thông tin truyền thông với 48 cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tổng kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng.

Qua đó, các đơn vị hợp tác đã đăng, phát gần 2.000 sản phẩm ở nhiều loại hình báo chí khác nhau. Trong đó, có nhiều đơn vị thực hiện vượt số lượng tin, bài đã ký kết gấp 2-3 lần, nhất là với các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện hoặc có phóng viên thường trú tại Cà Mau như: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Tiền Phong…

Bên cạnh việc thông tin kịp thời, chính xác các sự kiện chính trị quan trọng ở địa phương, các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện hoặc có phóng viên thường trú tại Cà Mau luôn tiên phong tìm tòi, phát hiện, phản ảnh những mô hình hay, những việc làm hữu ích… để kịp thời biểu dương người tốt việc tốt, tạo lan tỏa ngày càng nhiều những cái hay, cái tốt, cái đẹp và nhân văn trong cộng đồng xã hội.

Quang cảnh buổi Hội nghị. Ảnh: Ái Vân

Trong năm 2023, Cà Mau tiếp tục hợp tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố, trong đó ưu tiên định mức kinh phí đối với các đơn vị báo chí thuộc Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành, Đoàn thể Trung ương và cơ quan báo chí có lượng độc giả lớn.

Việc ký kết tuyên truyền theo định hướng có xác định các tiêu chí, tiêu chuẩn hợp tác cụ thể, rõ ràng đối với từng tờ báo, tạp chí, bảo đảm phù hợp và đúng với tôn chỉ, mục đích của từng tờ báo, tạp chí theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Trung Việt, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: Trong năm 2022, hầu hết các cơ quan đơn vị hợp tác đều thực hiện tuyên truyền đúng nội dung và số lượng tin bài đã ký kết. Nội dung chủ yếu tập trung giới thiệu về vùng đất và con người Cà Mau; phản ánh những vấn đề trọng tâm, những nhiệm vụ then chốt mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện; phản ánh gương người tốt việc tốt; phát hiện và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, chủ động phòng chống thiên tai và dịch bệnh; chuyển đổi số...

Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá toàn diện về Cà Mau với bạn bè, đối tác trong nước và quốc tế. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc làm cầu nối hỗ trợ tỉnh chuyển tải nhanh chóng chủ trương, các quyết sách lớn, giúp công chúng hiểu biết, tạo nên sự đồng thuận ủng hộ các chính sách vì mục tiêu và lợi ích chung.

TỪ KHÓA #cà mau