Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cà Mau: Báo chí giúp cho tỉnh nắm chặt các thông tin, tình hình và có hướng giải quyết, xử lý phù hợp, hiệu quả

Vân Nguyễn - 07:56 24/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 23/7, tại tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Họp báo và giao ban báo chí quý II, năm 2024.

Trong quý II, các cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh đã theo sát và phản ánh khá đậm nét, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với số lượng tin, bài khá phong phú; Đã góp phần quan trọng trong việc tạo sinh khí tích cực để đưa ý tưởng chỉ đạo điều hành của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, phản ánh kịp thời, toàn diện và sâu sắc các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Trung ương làm việc tại Cà Mau; các đoàn khách ngoại giao…

Công tác thông tin tuyên truyền về thời sự chính trị, các hoạt động lớn, sự kiện quan trọng do tỉnh Cà Mau đăng cai, tổ chức được các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt, lan tỏa hiệu ứng tích cực đến các ngành, các cấp, nhân dân, du khách trong và ngoài nước; lan tỏa hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của Cà Mau nói riêng.

Phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi bắt đầu buổi họp báo. Ảnh: ĐVCC

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động hơn trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ thông qua các hình thức phù hợp như: Tổ chức họp báo, đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, gặp gỡ trực tiếp hoặc cung cấp bằng văn bản những sự kiện quan trọng của tỉnh hoặc khi có đề nghị của phóng viên về các vụ việc mà dư luận xã hội quan tâm.

Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, đôi lúc vẫn còn phóng viên, cộng tác viên còn đặt nặng phản ánh những vụ việc sai trái hơn phản ánh những điển hình tiên tiến, những sự việc tích cực cần phát huy nhân rộng nhằm đi đến cái đích cuối cùng là định hướng, góp ý, xây dựng… làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Tại buổi họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đã thông tin, giải đáp những ý kiến đặt ra của các phóng viên, đại diện cơ quan báo chí; riêng những vấn đề chưa thể trả lời tại cuộc họp, đơn vị chịu trách nhiệm sẽ có phúc đáp bằng văn bản.

Ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau chia sẻ: Buổi họp báo được tổ chức vào thời điểm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa từ trần. Mặc dù chưa đến ngày Quốc tang nhưng để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người được xem là "Tổng tư lệnh của lòng dân"; một người kiệt xuất, có tâm, có tầm, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc; là một nhà báo lớn của nền báo chí Cách mạng Việt Nam, đề nghị mọi người tham gia buổi họp dành 1 phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời, cho rằng, những cán bộ, đảng viên, phóng viên cần ghi nhớ lời Tổng Bí thư 'Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất'. Qua đó, tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng để bản thân mỗi người trở thành người sống có ích, trở thành những cán bộ, đảng viên, nhà báo tốt của Báo chí cách mạng Việt Nam".

Thời gian tới, các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh; các hoạt động đối nội, đối ngoại nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương trong quý III/2024; công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị; duy trì thường xuyên, hiệu quả các tuyến tin, bài về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tập trung 16 nội dung theo định hướng công tác tuyên truyền trong quý III; trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; và tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc (1954-2024)...

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Đối với những câu hỏi các nhà báo, phóng viên gửi và những vấn đề đặt ra tại cuộc họp rất sát sao đời sống dân sinh, gắn với thực hiện công tác nhà nước, chỉ đạo điều hành; nhiều vấn đề UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện. Việc trao đổi thảo luận thẳng thắn, cụ thể giúp cho Cà Mau nắm chặt các thông tin, tình hình và có hướng giải quyết, xử lý phù hợp, hiệu quả… Đối với những câu hỏi chưa trả lời, đề nghị ngành chức năng khẩn trương hoàn thiện trả lời rõ, chính xác bằng văn bản.