Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

07:54 25/04/2022 GMT+7
Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ hoặc có các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định.

 

Tiếng Anh IELTS 4.0 điểm trở lên được miễn thi ngoại ngữ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, thí sinh được miễn thi khi thuộc một trong những đối tượng sau:

Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 

Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo bảng dưới đây.

Ngoại ngữ là một trong số 5 bài trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, bên cạnh các bài thi Toán, Ngữ văn, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Với bài thi này, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ và không được đăng ký dự thi môn thi Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho Đơn vị đăng ký dự thi trước ngày 04/6/2022.

Theo Báo Chính Phủ