Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chuẩn bị cho World Cup, ông Park làm điều chưa từng có

21:15 11/04/2019 GMT+7
HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập cùng lúc cả ĐTQG và U23 với số lượng cầu thủ đông nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ gửi lên VFF danh sách triệu tập gần 100 cầu

HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập cùng lúc cả ĐTQG và U23 với số lượng cầu thủ đông nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ gửi lên VFF danh sách triệu tập gần 100 cầu thủ bao gồm cả đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Toàn bộ số cầu thủ này sẽ hội quân cùng lúc trong dịp FIFA Day tới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 2 đội tập trung cùng thời điểm với số lượng cầu thủ lớn kỷ lục.

Một thành viên trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập trung cùng lúc trong các đợt FIFA Day với số lượng cầu thủ đông kỷ lục”.

Lý giải quyết định tập trung số lượng cầu thủ lớn như vậy của HLV Park Hang-seo, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chiến dịch Vòng loại World Cup và SEA Games tới đây, ông Park gọi cùng lúc nhiều cầu thủ ở cả 2 đội để có sự lựa chọn tốt nhất, đồng thời không muốn bỏ sót nhân tài”.

Được biết, thành phần ban huấn luyện (BHL) sẽ được HLV Park Hang-seo chia làm 2 ê-kíp riêng và ông là người chịu trách nhiệm cao nhất. Ê-kíp đầu tiên sẽ do trợ lý Lee Young-jin giám sát chính, ê-kíp thứ 2 sẽ được bổ sung một trợ lý người Hàn Quốc theo dõi và hướng dẫn.

Tất nhiên, cả 2 ê-kíp sẽ phải báo cáo những thông số kỹ thuật và chiến thuật cho HLV Park Hang-seo trước khi nhà cầm quân 60 tuổi đưa ra quyết định cuối cùng. Trong thời gian tập trung, cả 2 đội tuyển sẽ có những trận giao hữu để tìm ra đội hình và đấu pháp tối ưu nhất cho những giải đấu quan trọng phía trước.

Tại nhiều quốc gia, việc U23 và ĐTQG cùng tập trung ở các đợt FIFA Day đã diễn ra thường xuyên. Thế nhưng với bóng đá Việt Nam, đây là lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta chứng kiến bước đi mang tính đột phá và chuyên nghiệp này.

Với những bước tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong hơn 1 năm qua, NHM kỳ vọng HLV Park Hang-seo sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam đầu tiên cho nước nhà, đồng thời vượt qua vòng loại thứ nhất của World Cup 2022.

Thái Hà