Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đại thắng 4-1, Lebanon vẫn bị loại cay đắng

09:00 18/01/2019 GMT+7

Mặc dù đã đè bẹp Triều Tiên với tỷ số 4-1 và cân bằng thành tích với ĐT Việt Nam nhưng Lebanon vẫn phải dừng bước ở vòng đấu bảng Asian Cup 2019…

Với 0 điểm và hiệu số -4, Lebanon là 1 trong 2 đội hạng 3 có thành tích tệ nhất trước lượt trận hạ màn. Họ buộc phải tạo ra cơn mưa bàn thắng, ít nhất là giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trước Triều Tiên để san bằng thành tích với ĐT Việt Nam. Kết quả ấy đã xảy ra nhưng lại không đủ để thầy trò Miodrag Radulović đoạt vé đi tiếp.

Thực tế, đây là trận đấu không dễ dàng với Lebanon. Do áp lực phải thắng đậm, thầy trò Miodrag Radulović nhập cuộc với tâm lý nặng nề. Họ thậm chí còn để Triều Tiên vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 với cú sút phạt của tiền đạo Pak Kwang-Ryong.

Nhận bàn thua trước, Lebanon vùng lên như không còn gì để mất. Trước hàng thủ tệ nhất Asian Cup 2019, Lebanon đã có được điều mình cần là bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Sau nỗ lực đột phá của tiền đạo Hassan Maatouk bên phía cánh trái, George Felix Melki đã dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Lebanon vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Trận đấu trở nên rất kịch tính ở hiệp 2 khi Lebanon vùng lên tấn công dữ dội. Kết quả, tới phút 65, từ đường chuyền của Mohamad Haidar bên cánh trái, tiền đạo Hilal El-Helwe đã tung cú sút chân trái hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Lebanon.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi Lebanon quyết định áp dụng đấu pháp tổng tấn công. Tới phút 80, đội bóng đến từ Tây Á đã được hưởng phạt đền sau khi tiền đạo Rabih Ataya bị kéo ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Hassan Maatouk đã bình tĩnh ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Lebanon.

Tinh thần không bỏ cuộc đã giúp Lebanon tạo ra cuộc đua chỉ số phụ rất nghẹt thở với ĐT Việt Nam. Và bàn thắng thứ 4 đã đến ở phút bù giờ thứ 8 với cú sút quyết đoán của tiền đạo Hilal Alhelwe trong vòng cấm.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Lebanon làm được. Họ đã cân bằng các chỉ số với ĐT Việt Nam, từ điểm số, hiệu số bàn thắng/bại cho tới tổng số bàn thắng. Tuy nhiên, Lebanon vẫn bị loại vì nhận nhiều thẻ vàng hơn Việt Nam (7 thẻ).

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Qatar đã đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 2-0, qua đó bảo vệ thành công ngôi đầu. Với kết quả này, Qatar gặp Iraq ở vòng 1/8, trong khi Saudi Arabia phải chạm trán Nhật Bản.

Duy Hải/BĐS