Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đắk Lắk đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm lúa gạo

07:39 23/02/2024 GMT+7
Thực hiện Đề án "Xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có quy mô lớn và sức lan tỏa", Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk chủ động kết nối với các doanh nghiệp liên kết tiêu thụ nông sản cho thành viên các hợp tác xã.

Những ngày đầu năm mới, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk đã kết nối thành công giữa Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Chơn Chính và Công ty Cổ phần Nông nghiệp xanh Chơn Chính (tỉnh Đồng Tháp) liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo cho 10 hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Tổng diện tích ký kết vụ đầu là 1.000 ha, dự tính diện tích ký kết trong vụ sau là 4.000 ha.

Theo đó, doanh nghiệp cam kết cung cấp đủ vật tư đầu vào, bảo đảm đầu ra theo mức giá cao hơn giá thị trường 100 đồng/kg lúa. Về phía các hợp tác xã liên kết bảo đảm nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng cung cấp cho doanh nghiệp.

Nông dân huyện Ea Kar thu hoạch lúa

Theo ông Huỳnh Bài, Chủ tịch Liên Minh hợp tác xã tỉnh Đắk Lắk, tuy không phải là vùng sản xuất lúa nước truyền thống, song Đắk Lắk đang được đánh giá là vùng có điều kiện thổ nhưỡng giúp cây lúa đạt chất lượng cao so với nhiều vùng trong cả nước. Hiện nay, diện tích trồng lúa của tỉnh khoảng 100.000 ha, tập trung ở các huyện Ea Kar, Ea Sup, Krông Bông, Krông Ana.

Các giống lúa chất lượng cao được nông dân chọn trồng như ST24, ST25…, thị trường lúa gạo có nhiều triển vọng góp phần cải thiện đời sống của người dân. Thời gian tới, bên cạnh hỗ trợ các hợp tác xã quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản tại các hội chợ , triển lãm, Liên minh hợp tác xã tỉnh tiếp tục đẩy mạnh kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm lúa gạo ổn định cho thành viên hợp tác xã.

Ông Huỳnh Bài cho biết: "Với vai trò là nòng cốt trong kinh tế tập thể, liên minh hợp tác xã đã có sự hỗ trợ cho các hợp tác xã về xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, Liên minh hợp tác xã mời các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhu cầu tiếp cận với các mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm có thế mạnh của địa phương như cà phê, sầu riêng, ca cao, lúa gạo… chúng tôi hy vọng trong tương lai chúng tôi giúp được các hợp tác xã tiếp cận được với thị trường để tiêu thụ hàng hoá đạt hiệu qủa hơn”.

                                                                                                                            Theo VOV

TỪ KHÓA #nông nghiệp