Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đạo diễn Lê Hoàng lần đầu thú nhận bản thân “được lợi” sau scandal ầm ĩ với một MC

00:40 29/06/2019 GMT+7
Đạo diễn lừng danh Lê Hoàng cho biết, anh từng có vụ ầm ĩ với một nữ MC trên truyền hình, thế nhưng thật không ngờ, chỉ 1 tháng sau, anh lại được mời xuất hiện cùng nữ MC đó trong một chương trình, và vì cảm thấy cần tiền nên anh đã nhận lời.

Đạo diễn lừng danh Lê Hoàng cho biết, anh từng có vụ ầm ĩ với một nữ MC trên truyền hình, thế nhưng thật không ngờ, chỉ 1 tháng sau, anh lại được mời xuất hiện cùng nữ MC đó trong một chương trình, và vì cảm thấy cần tiền nên anh đã nhận lời.

Talkshow Chuyện Cuối Tuần, chủ đề “Showbiz Việt và scandal” sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21:35 thứ bảy ngày 29/6 trên kênh VTV9. Khách mời đặc biệt tham gia Chuyện Cuối Tuần là Nhà báo Minh Đức.

Trailer Chuyện Cuối Tuần “Showbiz Việt và scandal”:

https://youtu.be/p351JQISxi0

Mở đầu chương trình, Đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Minh Đức đã phân chia các loại scandal showbiz ra thành 3 loại: Thứ nhất là các vụ việc về phạm trù tình ái, hình sự, đạo đức – tức là do phạm tội mà có; thứ 2 là các vụ vô tình nghệ sĩ mắc phải (như vô tình lộ hàng, rớt gì đó trên sân khấu); và thứ 3 là scandal do bị vu khống, bị người khác đặt điều.

Với kinh nghiệm bao năm làm báo showbiz, Minh Đức cho biết, khi chứng kiến nghệ sĩ thanh minh sau scandal, anh ấn tượng bởi câu nói: “Tôi cũng chỉ là người bình thường như bao người”, theo anh không thể lấy câu nói này bao biện cho những lỗi lầm mà nghệ sĩ mắc phải. Bởi nếu muốn làm người thường thì ngay từ ban đầu đã không tham gia showbiz, còn khi tham gia, là người nổi tiếng là phải ý thức được mọi hành động của mình đều có công chúng và báo chí theo dõi.

Nhân tiện, nhà báo Minh Đức cũng kể chuyện từng làm việc với một nhóm bạn trẻ làm truyền thông cho các nghệ sĩ, anh từng khuyên các bạn “không nên đụng đến số lượng fan Kpop vì sẽ bị chửi bới”, tuy nhiên, các bạn trẻ vẫn bất chấp và bảo: “phải như vậy mới được báo chí giật tít”. Ngay lập tức, Minh Đức đã đưa ra lời khuyên với các bạn hãy nhìn vào showbiz, có những nghệ sĩ như Hà Anh Tuấn không có scandal nào trong năm qua mà vẫn luôn hot trên báo chí. Và khẳng định, không phải ai trong showbiz cũng muốn nổi tiếng bằng scandal.

Về phần mình, đạo diễn Lê Hoàng kể lại câu chuyện của chính bản thân anh. Đó là anh từng cãi nhau với một nữ MC trên truyền hình. Sau đó, báo chí đăng vụ việc ầm ĩ một thời gian. Đến khi mọi việc lắng xuống, thì không ngờ nửa tháng sau, anh lại được mời tham gia một chương trình với chính MC đó. Ban đầu anh rất ngạc nhiên hỏi người tổ chức rằng anh và nữ MC đang rất mâu thuẫn, không thể tham gia cùng nhau, nhưng BTC lại trả lời rằng họ đang cần chính cái mâu thuẫn đó để được dư luận và báo chí chú ý.

“Bản thân tôi khi đó cũng cần tiền như bất kì người nào trong cuộc sống này, mà chương trình đó lại trả rất nhiều tiền, thế là sau đó tôi nhận lời tham gia. Và tôi nhận ra đôi khi scandal cũng có lợi thật” – Lê Hoàng tâm sự.

Teaser Lê Hoàng thú nhận hưởng lợi sau scandal cãi vã trên truyền hình:

https://youtu.be/FzEmBrYjF-Y

Nhà báo Minh Đức cũng chia sẻ kinh nghiệm làm báo của mình, anh từng viết bài về một vài nghệ sĩ gặp phải tin đồn tình ái, dù đã kiểm chứng thông tin rất kĩ nhưng sau đó, anh vẫn bị nhân vật gọi điện trách là tại sao lại đăng như vậy. Ấy thế nhưng khi sự việc trôi qua, bản thân anh không ngờ là tháng sau đọc tờ báo khác lại thấy chính những nghệ sĩ từng “mắng mỏ” anh lên báo thừa nhận điều anh từng viết. Và qua đó, anh nhận ra rằng, nhiều nghệ sĩ cảm thấy có lợi sau những vụ ồn ào nên họ tranh thủ sức nóng của chuyện đó để PR tên tuổi.

“Có 1 vụ tai tiếng lớn nhất 2012, cả làng báo hồi hộp chờ bạn ca sĩ ấy sẽ phản ứng với scandal đó như thế nào. Khi ấy bạn đó có đến hỏi tôi vụ này nên làm sao, tôi trả lời rằng giờ nên im lặng và khuyên bạn đó nếu nhận lời họp báo thì cứ tổ chức nhưng sau đó nên im lặng 2 tuần để mọi thứ lắng xuống. Bạn đó nghe theo lời tôi, vậy nhưng không ngờ là tuần sau bạn ấy lại gọi cho tôi bảo rằng giờ  mọi thứ im ắng rồi nên buồn quá. Như vậy là bạn ấy tiếc quãng thời gian trở thành tâm điểm truyền thông, ngày nào cũng được báo chí và dư luận nhắc đên mình”.- Nhà báo Minh Đức trải lòng.

Với bao năm sống trong showbiz, đạo diễn Lê Hoàng còn bật mí chuyện anh chứng kiến một nghệ sĩ từng bị dư luận tẩy chay vì lộ “ảnh nóng”. Thế nhưng, sau đó, anh bất ngờ khi thấy cô ca sĩ đó rất đắt show, cuối cùng anh nhận ra rằng, khán giả đến xem chương trình không phải để nghe cô đó hát mà chỉ để nhìn mặt xem nghệ sĩ đó sau scandal như thế nào. Hay một nghệ sĩ khác, đã từng năn nỉ một bầu show nổi tiếng để được đi hát dù không có cát sê mà chỉ để sau này lên  báo và khoe với mọi người rằng “tôi đắt show lắm”.

Từ đó, đạo diễn Lê Hoàng rút ra kết luận: “Cái nghệ sĩ sợ nhất không phải là nghèo, không phải là xấu mà là bị quên lãng”. Nhà báo Minh Đức cũng đồng tình quan điểm trên và cho biết, anh từng thấy nhiều nghệ sĩ làm đủ mọi trò để được công chúng nhớ mặt nhớ tên, để được truyền thông để ý vì họ không muốn rơi vào cảm giác không còn ai chú ý đến mình.

Tuy phản đối nghệ sĩ dùng scnadal để gây sự chú ý của truyền thông, song đạo diễn Lê Hoàng cũng đưa ra một quan điểm khá nhân văn về vấn đề này. Đó là có những scandal “trên trời rơi xuống” với nghệ sĩ, nhiều người không muốn cũng gặp phải. Và xét cho cùng, nghệ sĩ cũng là người bình thường, cũng có “hỷ nộ ái ố” nên đôi khi nên thông cảm và thấu hiểu cho họ để nghệ sĩ có động lực cố gắng trong cuộc sống.

Tôi từng ngồi nói chuyện với mấy anh em, có người bảo Lê Hoàng giờ nổi quá cần gì ai, có người lại thương bảo Lê Hoàng giờ đi “bia ôm” hay mát xa cũng khó lắm bởi là người nổi tiếng, nhiều người biết nên đôi khi phải tiết chế lại những điều rất bình thường của con người bình thường”.

Nhà báo Minh Đức cũng đồng quan điểm và khẳng định, anh từng chứng kiến những nghệ sĩ gạo cội, những người được dư luận coi là thần tượng của sự chuẩn mực, đạo đức nhưng cuối cùng đời tư cũng rất nhiều chuyện “mà nếu bung bét ra thì sẽ gây chấn động”. “Tôi từng biết nhiều nữ đại gia có những người “em nuôi xã hội” mà tên tuổi của họ rất nổi tiếng. Thậm chí, có thời gian tôi nhận được rất nhiều điện thoại của người này người kia nhờ cung cấp thông tin những người đó để đi đánh ghen. Và chuyện đó không hề hiếm trong showbiz này”.

Cuối cùng, đạo diễn Lê Hoàng đùa vui rằng anh cũng có rất nhiều điểm xấu, mà nếu bị lộ thì sẽ là scandal chấn động “nên giờ khui ra chuyện của người khác ít thôi không đến lúc mình bị “bóc phốt” thì xấu hổ lắm”. Ngay lập tức, nhà báo Minh Đức cho biết, cả giới showbiz đang đồn đạo diễn Lê Hoàng mỗi lần xuất hiện đều đi cùng một hot girl thật xinh, nhưng may mắn là giờ Lê Hoàng không còn làm phim nhiều nữa nên không bị báo chí để ý đến.

Teaser Đạo diễn Lê Hoàng bị “lật tẩy” việc mỗi lần xuất hiện đều đi với một hot girl xinh đẹp

https://youtu.be/6Bb5gsY7c84

Chuyện Cuối Tuần chủ đề “Showbiz Việt và scandal” với sự đối thoại thẳng thắn giữa đạo diễn Lê Hoàng và Nhà báo Minh Đức sẽ được phát sóng vào 21:35 thứ bảy ngày 29/6 trên kênh VTV9.

 

Hình ảnh: Hoàng Khôi 

 

 

Lê Vũ