Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đến Tam Cốc ngắm mùa vàng đẹp đến nao lòng

21:46 19/06/2019 GMT+7

Những ngày Hè tháng 6, Tam Cốc chuyển mình thay áo mới, khoác lên bộ cánh vàng ươm đẹp đến nao lòng. Đến Tam Cốc mùa này, khách du lịch không chỉ chiêm ngưỡng ‘mùa vàng’ đẹp như tranh vẽ mà còn được hít hà hương vị đặc trưng của mùi thơm mùa lúa chín, thứ mật ngọt có thể làm người khác si mê ngay tức khắc.

Thêm một ‘mùa vàng’ lại về trên Tam Cốc.

Như một lẽ thường theo tự nhiên, khi nắng hạ bắt đầu thức giấc, cũng là lúc Tam Cốc sắp sửa bước vào mùa vụ. Lúa thay màu áo mới, một cách hết sức nhẹ nhàng, từ từ, không chút vội vã, tựa như một cảnh phim quay chậm, để người lữ hành kịp nhận ra sự khác biệt đó. Dù đứng ở trên đỉnh núi cao nhìn xuống hay lướt nhẹ bên dòng sông cận kề, Tam Cốc vẫn quyến rũ bằng màu vàng đặc trưng.

Cánh đồng dần chuyển màu trong nắng hè.
Khoác lên mình tấm lụa vàng óng ả như được dát vàng

Trung tuần tháng 6 là thời điểm ngắm mùa vàng đẹp nhất ở Tam Cốc. Không chỉ có thế, khách du lịch Tam Cốc còn được bắt gặp khoảnh khắc người dân nơi đây ra đồng gặt lúa, vô cùng bình dị nhưng đẹp đến lạ thường. Hình ảnh lao động chân chất ấy cứ hằn sâu vào trái tim của người lữ hành, dậy lên những cảm xúc khó quên.

Lúa ở những thửa ruộng đã gặt.

Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An ở Ninh Bình với hệ thống hang động nổi tiếng, chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 110km. Muốn về Tam Cốc, du khách có thể di chuyển theo cung đường quốc lộ 1A đến Pháp Vân qua Cầu Giẽ rồi đến Phủ Lý, thẳng tiến đến vùng đất mật ngọt ngày hè. Dễ dàng như thế nên muốn đi trong ngày cuối tuần hay nghỉ ngơi nhiều hôm, đi xe máy hay ô tô đến Tam Cốc đều được.

Đường về Tam Cốc miên man màu lúa chín

Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Tam Cốc, nhất định phải di chuyển bằng thuyền. Bởi nếu đi bộ, khách du lịch chỉ thấy được một vài thắng cảnh lanh quanh bên ngoài, còn bí mật ẩn chứa bên trong lại hoàn toàn chẳng thể được. Vé tham quan là 120.000 đồng/người, thuyền nan chở được 4 người có giá 150.000 đồng. Cùng lênh đênh trên dòng nước tĩnh lặng, lắng nghe khúc giao mùa của đất trời về trên Tam Cốc, đắm mình vào không gian tưởng chừng như bất tận của cánh đồng mênh mang, được ôm ấp bởi những dãy núi đá vôi hùng vì, còn gì bằng.

Đường bộ chỉ nhìn thấy một phần khung cảnh ở Tam Cốc
Vì thế du khách nên di chuyển bằng thuyền
Để cảm nhận vẻ đẹp hoàn hảo của Tam Cốc mùa lúa chín

Khu du lịch Hang Múa là một trong những nơi ngắm mùa lúa chín đẹp nhất ở Tam Cốc. Leo lên 500 bậc đá, bầu bạn cùng rừng cây xanh mát trong lành và những nụ hoa e ấp dọc đường, khách du lịch có thể nhìn thấy trọn vẹn toàn bộ Tam Cốc trong tầm mắt, chỉ cần dang tay ra là có thể ôm hết vào lòng. Giá vé ở Hang Múa là 50.000 đồng/người.

Những bậc thang leo lên Hang Múa
Từ từ ngắm nghía bức họa đồng quê ngay trên đỉnh

Chỉ với 150.000 đồng/người, du khách có thể tiếp tục hành trình trên chiếc thuyền con, chu du khắp các hang động kỳ bí ở Tràng An, chứng kiến sự màu nhiệm của tạo hóa. Cứ như thế, từng thước phim ngày hè dịu ngọt ở Tam Cốc từ từ hiện lên, đẹp đẽ và nhẹ nhàng như làn gió mát xua đi cái nóng bức của mùa hạ.

Những ngày này, dường như ai cũng háo hức mong chờ để được một lần say cùng mùa vàng Tam Cốc. Thế nên khách du lịch đến rất đông, nếu là người ghét sự tấp nập và muốn có các bức ảnh thật đẹp của Tam Cốc mùa lúa chín vàng, bạn nên đi sớm. Khi đó, toàn bộ Tam Cốc sẽ như chỉ thuộc về bạn mà thôi, cứ tự do mà ngắm nghía, cứ tự do chụp choẹt.

Nên đi vào sáng sớm để thoải mái thưởng ngoạn và chụp choẹt

Hè đến, Hè mang theo cái nắng gay gắt và hanh hao, nhưng Hè cũng lắm những cơn mưa rào có dông vào buổi chiều. Vì vậy, để tránh cho mình bị ướt, du khách nên mang theo ô hoặc áo mưa. Nhớ ‘giữ trữ’ một ít thức ăn nhẹ để vừa thưởng ngoạn cảnh quan, vừa nhâm nhi tiếp thêm năng lượng cho cơ thể nhé. Dĩ nhiên, phải dọn rác sau khi ăn sạch sẽ, không vứt bừa lung tung làm xấu hình ảnh bản thân và ‘đau lòng’ cả Tam Cốc.

Để khám phá hết Tam Cốc cũng như các điểm đến ở Tràng An, cần vận động khá nhiều nên du khách hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái, thoáng mát, có thể vi vu cả ngày mà không thấy ‘phiền’. Rủ rê du lịch Tam Cốc cùng hội bạn khoảng 4 người trở lên là ý tưởng tuyệt vời hơn là đi một mình đấy. Vừa có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau lại tiết kiệm chi phí hơn nữa.

Để có thể vi vu cả ngày tại Tam Cốc

Đẹp làm sao bức họa của ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’ khi ngày mùa đến, dải lụa màu vàng từ đâu buông nhẹ lên cả Tam Cốc, khiến lòng người không khỏi bồi hồi, trái tim tự nhiên lạc nhịp, phải đi, đi thôi. Đi về Tam Cốc một lần, đưa tay ra chạm nhẹ vào khoảnh khắc đẹp đẽ ấy, để biết mình không phải ở trong giấc mộng. Để biết yêu, biết trân quý những dung dị đời thường mà đẹp quá đỗi. Ừ thì, đừng chân chừ, sẽ hối hận đấy, cứ mạnh dạn lên mà đi thôi.