Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Gạo Việt Nam có mặt tại hơn 800 đại siêu thị Pháp

07:53 09/09/2022 GMT+7
Gạo Việt Nam của tập đoàn Lộc Trời mang thương hiệu "Cơm ViệtNam Rice" đã chính thức lên kệ 2 hệ thống siêu thị với hơn 800 đại siêu thị trên toàn nước Pháp.

Gạo Việt Nam không còn "vô danh"   - Ảnh 1.

Các quan khách thử Cơm ViệtNam tại siêu thị Pháp - Ảnh: Lộc Trời

Mới đây, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng các đối tác đã phối hợp đưa gạo Việt Nam lên kệ các đại siêu thị tại thị trường này. 

Cụ thể, gạo Việt Nam đã có mặt tại 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour. Cùng với đó hệ thống 583 đại siêu thị, hơn 100 siêu thị khác thuộc E.Leclerc cũng đã xuất hiện gạo Việt. Đây là bước tiến đầu tiên, dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình.

Gạo Việt Nam không còn "vô danh"   - Ảnh 2.

Người tiêu dùng Pháp đặc biệt quan tâm đến gạo ViệtNam Rice - Ảnh: Lộc Trời

Các lô gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng châu Âu những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.  

Ông Philipp Roesler, nguyên Phó Thủ tướng Đức có mặt tại buổi ra mắt Cơm ViệtNam Rice và cho biết sẽ nỗ lực tăng cường kết nối để hỗ trợ đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo từ Việt Nam và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu trong thời gian tới.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: "Trên cơ sở đặc thù của thị trường Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã có báo cáo và nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Vụ Âu-Mỹ về việc triển khai kế hoạch dài hạn, bền vững, tiếp cận các hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường Pháp, hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia và hình ảnh hàng hóa Việt Nam có chất lượng tại thị trường này".

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương với đầu mối là hệ thống thương vụ tiếp tục phát huy lợi thế của EVFTA, phối hợp với các nhà xuất khẩu trong nước và các nhà nhập khẩu ở thị trường sở tại để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Pháp.

Theo báo Chính phủ

Gắn kết du lịch-thương mại: Kênh hiệu quả thúc đẩy tiêu thụ nông sản
Bộ Công Thương đã xây dựng chiến lược phát triển thị trường thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2045 nhằm đưa ra các giải pháp tiêu thụ bền vững cho mặt hàng nông sản.