Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Giấc mơ “vàng” đã gần hiện thực.

22:00 14/12/2018 GMT+7

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội cực lớn để giữ lại chiếc cúp Vàng vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vào đêm 15/12 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cơ hội vàng

Với 2 kỳ tích ở giải U23 châu Á và ASIAD, bóng đá Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng khi bước vào AFF Suzuki Cup 2018. Nhưng rõ ràng, với quá nhiều thất bại trước đó, mục tiêu ban đầu đặt ra cho thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ là suất vào chơi trận chung kết sau 10 năm kể từ lần lên ngôi tại AFF Cup 2008.

Và đến thời điển này, mục tiêu đó đã được hoàn thành, thậm chí là hoàn thành xuất sắc – Đội tuyển Việt Nam chính thức có mặt trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 bằng cuộc hành trình ấn tượng nhất trong lịch sử. Bất bại sau 7 trận đã đấu; giữ sạch lưới tại vòng đấu bảng và đang là đội bóng có cả hàng công sắc nhất (ghi 14 bàn) cùng hàng thủ chắc chắn nhất (thủng lưới 4 bàn) tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Không dừng lại ở đó, với kết quả hòa 2-2 trên sân Malaysia ở trận chung kết lượt đi, Việt Nam không chỉ lần nữa khẳng định sức mạnh số 1 mà còn đứng trước cơ hội lớn để đăng quang chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Lợi thế sân nhà Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về, cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng triệu người hâm mộ nước nhà và cả lợi thế về chuyên môn, bởi đội bóng của ông Park chỉ cần kết quả hòa 0-0, thậm chí là 1-1 cũng đủ để bước lên ngôi số 1.

Giấc mơ “vàng” của đội tuyển Việt Nam đã gần thành hiện thực.

Cũng cần phải nhắc lại rằng, tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và Malaysia cũng đã từng đối mặt trên sân Mỹ Đình. Đó là trận cầu được dự báo là khó khăn, nhưng các tuyển thủ của chúng ta đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Và nếu tính cả trận hòa ngay ở chảo lửa Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi, thì chẳng có lý do gì để không tin tưởng rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ không có thêm chiến thắng nữa.

Cẩn trọng chẳng thừa

Cơ hội vô địch của đội tuyển Việt Nam là rất lớn, nhưng trái bóng tròn xưa nay luôn ẩn chứa quá nhiều bất ngờ mà không ai có thể nói trước bất kỳ điều gì, trận chung kết lượt về của AFF Suzuki Cup 2018 cũng không là ngoại  lệ.

Dù thua ở vòng bảng và hòa ở trận chung kết lượt đi, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của đội tuyển Malaysia. Lối chơi bóng dựa trên sức mạnh kiểu châu Âu chính là thứ vũ khí giúp người Mã vượt qua vòng đấu bảng dù để thua Việt Nam 0-2. Đặc biệt, tinh thần thép là thứ vũ khí để Malaysia tạo nên bất ngờ lớn nhất của AFF Suzuki CUp 2018 – hạ gục đương kim vô địch Thái Lan ở vòng bán kết sau 2 trận hòa (0-0 và 2-2).

Ngay ở 2 cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở giải năm nay, không thể nói đội bóng này là “gà mờ”. Thua 0-2 ở vòng bảng chủ yếu đến từ tình huống chứ Malaysia không hề kém cạnh về thế trận trên sân Mỹ Đình. Còn ở sân nhà, những nỗ lực tột cùng giúp họ xứng đáng có một trận hòa.

Chính vì thế, ở trận chung kết lượt về này, theo nhận định chung của giới chuyên môn, nếu để Malaysia trong cái thế “không còn gì để mất” ghi được bàn thắng trước trên sân Mỹ Đình, thì sức ép sẽ thuộc về đội tuyển Việt Nam, chứ không phải đối thủ. Nói cẩn trọng chẳng thừa là như thế!

Vậy nên, lúc này bên cạnh việc phát huy lợi thế, người hâm mộ vẫn tin rằng, ông Park với bề dày kinh nghiệm cùng khả năng dụng binh, đọc trận đấu và xử lý tình huống tuyệt vời của mình sẽ tìm ra chìa khóa để giải nốt bài toán Malaysia. Đó là bài toán chẳng hề dễ, nhưng rõ ràng là không phải không thể nhằm biến giấc mơ Vàng thành hiện thực.

Ngọc Minh