Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Nội lấy ý kiến phụ huynh cho học sinh từ lớp 1 - lớp 6 đến trường

07:26 04/04/2022 GMT+7
Các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đang khẩn trương triển khai lấy ý kiến phụ huynh học sinh, về việc: cho trẻ quay trở lại trường học trực tiếp. Đây là việc rất cần thiết để Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố nắm được ý kiến, nguyện vọng của phụ huynh, để chuẩn bị cho việc mở cửa trường học khi dịch bệnh dần được kiểm soát.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội đã gửi mẫu đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ sở giáo dục lấy ý kiến cha mẹ học sinh, về việc cho học sinh tiểu học và lớp 6 - học trực tiếp. Các đơn vị đã lập tức gửi văn bản tới các trường để thực hiện khảo sát. Kết quả sơ bộ tại một số trường cho thấy: đa số các phụ huynh đều đồng tình ủng hộ.

Trường Lômônôxốp, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông báo về việc khảo sát ý kiến cha mẹ học sinh để Sở GDĐT có số liệu xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp nhà trường đã chuẩn bị phiếu để triển khai. Kết quả sẽ được thống kê và gửi về Phòng GDĐT trước ngày 4.4.

Tương tự, tại trường Tiểu học An Hưng (Hà Đông, Hà Nội), nhà trường cũng bắt đầu tiến hành lấy ý kiến của phụ huynh về việc trở lại trường. “Trong chiều tối nay, ngày 3.4 sẽ kết thúc thời gian khảo sát, kết quả sẽ được nhà trường thống kê và gửi về sở GDĐT. Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường” – cô Cao Thị Lan Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Chị Nguyễn Thu Hằng, phụ huynh có con học lớp 3 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, nhà trường hiện đang tiến hành lấy ý kiến khảo sát về việc cho trẻ đến trường. Ngay sau khi có cuộc thăm dò ý kiến, đa số gia đình đã đồng ý cho con trở lại trường.

"Con tôi cả 2 cháu đều đã mắc Covid-19 bị do bị lây từ bố mẹ. Như vậy, ở nhà cũng không tránh được nhiễm bệnh. Học trực tuyến kéo dài sẽ ảnh hưởng cả chất lượng học tập lẫn tâm lý học sinh. Đây mới là ảnh hưởng lâu dài, ảnh hưởng đến tương lai của trẻ" - chị Hằng bày tỏ.

Nhiều phụ huynh tại Hà Nội cho rằng, học trực tuyến kéo dài sẽ ảnh hưởng cả chất lượng học tập lẫn tâm lý học sinh. Ảnh minh họa TTXVN

Không riêng chị Hằng, rất nhiều phụ huynh khác có con trong độ tuổi mầm non, tiểu học tại Hà Nội cũng bày tỏ sự sốt ruột khi hầu hết các địa phương hiện đã cho trẻ đi học trực tiếp từ lâu dù các em chưa được tiêm vaccine. Nhiều người băn khoăn, khó hiểu khi Hà Nội trở về cuộc sống "bình thường mới" nhưng trẻ mầm non, tiểu học, lớp 6 vẫn chưa được đến trường.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký ban hành kế hoạch nhằm khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục - đào tạo khi học sinh, sinh viên học trực tiếp.

Dự kiến ngày 4/4, các Phòng GDĐT sẽ tổng hợp kết quả và báo cáo Sở. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để Sở GDĐT Hà Nội nắm bắt được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, từ đó có ý kiến tham mưu Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội.

Công Duy (tổng hợp)