Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hàn Quốc 1-0 Philippines: Khó hơn tưởng tượng

03:00 08/01/2019 GMT+7

Được đánh giá vượt trội song Hàn Quốc chỉ có thể vượt qua Philippines với tỷ số tối thiểu 1-0…

Mới chỉ trải qua ít ngày thi đấu nhưng Asian Cup 2019 đã xuất hiện nhiều bất ngờ, trong đó đáng kể nhất là thất bại của Australia trước Jordan. Một ứng cử viên khác cho ngôi vô địch là Hàn Quốc cũng đã xuất trận và họ đã gặp rất nhiều khó khăn trước Philippines. Tạo ra thế trận áp đảo nhưng thầy trò Paulo Bento chỉ ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Hwang Ui-jo.

Khó cho Hàn Quốc là ở 2 lượt trận mở màn, họ chưa có sự phục vụ của tiền đạo ngôi sao Son Heung-min. Vì vậy, hy vọng trên hàng công của đội bóng xứ sở kim chi đặt lên vai bộ 3 Lee Jae-sung, Hwang Hee-chan và Hwang Ui-jo.

Với đẳng cấp vượt trội, Hàn Quốc nhanh chóng tạo ra thế trận tấn công áp đặt, buộc Philippines phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Tuy nhiên, ở trận mở màn, đội bóng xứ sở kim chi lại không thể hiện được thanh thoát trong lối chơi. Các pha phối hợp của họ tỏ ra rời rạc, thiếu tính đột biến để làm khó hàng thủ của HLV Eriksson.

Phải tới phút 33, Hàn Quốc mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ pha đá phạt ngoài vòng cấm. Tuy vậy, cú dứt điểm của tiền vệ Jung Woo-Young lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Philippines.

Bế tắc trước hàng thủ của Philippines, Hàn Quốc buộc phải thường xuyên hoán đổi các tiền vệ chạy cánh. Tuy vậy, trước khi hiệp 1 kết thúc, Nhà ĐK Á quân cũng chỉ tạo ra 1 cơ hội nữa nhưng Hwang Hee-chan đã không thể đánh bại thủ thành Falkesgaard ở thế đối mặt.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn do Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Sức ép liên tục được đội bóng áo đỏ tạo ra về phía khung thành của Falkesgaard nhưng họ lại không có quá nhiều cơ hội rõ rệt trước lối chơi phòng ngự, bọc lót kín kẽ của Philippines.

Thậm chí, trong thế đẩy cao đội hình, Hàn Quốc còn bộc lộ nhiều khoảng trống để Philippines chơi phản công. Phút 54, đội bóng Đông Nam Á có cơ hội ngon ăn để vượt lên dẫn trước nhưng cú sút của Javier Patino trong thế trống trải lại quá nhẹ và không đủ độ hiểm để đánh bại thủ thành Kim Seung-gyu.

Rơi vào thế bế tắc, HLV Paulo Bento buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của Hwang In-beom và Lee Chung-yong. Gây sức ép liên tục, cuối cùng Hàn Quốc đã có bàn mở tỷ số ở phút 67. Từ tình huống tấn công xẻ nách, Hwang Hee-chan đã chuyền bóng để Hwang Ui-jo xoay người dứt điểm lạnh lùng, đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 1-0.

Không hài lòng với tỷ số 1-0, Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Thế trận vẫn diễn ra một chiều nhưng Philippines cũng cho thấy họ rất lợi hại với các pha phản công ở tốc độ cao. Đội bóng Đông Nam Á đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội rõ rệt nhưng không thể ghi bàn.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Hàn Quốc. Dù trắng tay ở trận ra quân nhưng Philippines đã có 90 phút đáng khen ngợi. Nếu may mắn hơn, họ đã có ít nhất 1 điểm với lối chơi phòng ngự – phản công cực kì khó chịu.

Như vậy, sau lượt trận mở màn bảng C, Trung Quốc tạm thời dẫn đầu với 3 điểm. Họ cùng có 3 điểm như Hàn Quốc nhưng tạm xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Theo lịch, ở lượt trận thứ 2, Philippines sẽ có màn đụng độ rất quan trọng với Trung Quốc. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ chạm trán Kyrgyzstan.

Duy Hải/BĐS