Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội NDVN tiếp nhận 6.903 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp cho nữ nông dân miền Trung

08:48 08/01/2021 GMT+7

Chiều ngày 7.1.2021, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) đã tổ chức lễ tiếp nhận 6.903 bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp dành cho phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới tại 5 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt.

Chủ trì lễ tiếp nhận có đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN và bà Naomi Kitahara – Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam. Đây là sự kiện tiếp nối lễ bàn giao đã được UNFPA tổ chức trước đó về việc bàn giao cho Hội NDVN bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN và các đồng chí Thường trực Trung ương Hội tiếp nhận bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp dành cho phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới tại 5 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Chủ tịch Thào Xuân Sùng đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ giữa Quỹ Dân số Liên Hợp quốc UNFPA và Trung ương Hội NDVN trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam trong suốt những năm qua.

Tính đến thời điểm này, 12.474 phụ nữ tại 8 tỉnh đã nhận được bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp từ Quỹ Dân số Liên Hợp quốc. Đợt cung ứng bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp lần này được thực hiện với sự hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Ứng phó khẩn cấp của Liên Hợp quốc.

Chủ tịch Thào Xuân Sùng cũng trân trọng cảm ơn Quỹ UNFPA về sự hợp tác, giúp đỡ quý báu và có hiệu quả đối với phụ nữ và trẻ em gái các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Đây là 1 trong những nguồn động lực rất lớn để chị em phụ nữ  các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Naomi Kitahara cho biết: “Gìn giữ nhân phẩm là cơ sở thiết yếu giúp duy trì cảm giác tự trọng và tự tin – hai yếu tố cần thiết để ứng phó với các tình huống căng thẳng hay thậm chí là khủng hoảng nhân đạo. Bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp bao gồm những vật dụng cơ bản mà phụ nữ và trẻ em gái cần dùng để bảo vệ bản thân và giữ gìn vệ sinh cá nhân, lòng tự trọng và nhân phẩm trong khủng hoảng. Quỹ UNFPA tin tưởng vào sự hỗ trợ tuyệt vời của Hội NDVN trong việc đảm bảo phân phát những bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp này tới tay phụ nữ và trẻ em gái tại những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt, nhất là những ai bị bỏ lại phía sau”.

                Đồng chí Thào Xuân Sùng trao Bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN cho Quỹ Dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch Thào Xuân Sùng đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN cho Quỹ Dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam vì đã đồng hành cùng với Hội NDVN trong hỗ trợ hội viên, nông dân phòng chống đại dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả bão lũ tại miền Trung. Tại buổi lễ, Chủ tịch Thào Xuân Sùng cũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì Giai cấp Nông dân Việt Nam” cho bà Naomi Kitahara – Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp quốc tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Bảo Minh