Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong phòng chống dịch COVID-19 của nông dân Hà Giang

Hoàng Tính - 07:18 12/11/2021 GMT+7
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang thời gian qua ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực để chia sẻ khó khăn cùng chính quyền và người dân tham gia phòng chống dịch.

Tập trung chỉ đạo và tuyên  truyền

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở tỉnh Hà Giang, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã quán triệt, tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Hà Giang và các ngành chức năng về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Trần Xuân Thuỷ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân đang thực hiện cách ly. Ảnh Hội ND Hà Giang

Ông Trần Xuân Thuỷ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho biết: Nắm bắt tình hình tại địa phương Hội Nông dân Hà Giang đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch kịp thời và phù hợp với từng thời điểm. Chỉ đạo, hướng dẫn Hội Nông dân các cấp kịp thời nắm bắt tình hình, phối hợp chặt với ngành Y tế và các ban, ngành ở địa phương để triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh.

"Trong tháng 10/2021, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã vận động cán bộ hội viên nông dân được 2 tấn gạo tẻ, 2 tấn bí xanh tổng giá trị hàng hoá 50 triệu đồng để trao tặng cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ và công nhân trở về từ miền Nam đang cách ly tập trung".

Nguyễn Thị Thuý – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang.

Cán bộ và hội viên nông dân tỉnh Hà Giang đã tích cực tham gia hỗ trợ giám sát, phát hiện và vận động các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, tham gia vận chuyển, cung cấp, hỗ trợ lương thực cho các gia đình bị ảnh hưởng và các bệnh viện, khu cách ly tập trung…

Nhanh chóng điều chỉnh phương thức làm việc (chế độ làm việc, hạn chế hội họp) xây dựng và áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn, phù hợp với cơ quan tỉnh Hội.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, Hội Nông dân Hà Giang đã tuyên truyền, vận động các nguồn lực nhằm giúp đỡ, chia sẽ những khó khăn với chính quyền và nhân dân đang triển khai phòng chống dịch COVID-19.

Tập kết nhu yếu phẩm thiết yếu được hội viên nông dân ủng hộ. Ảnh Hội ND TP. Hà Giang

Với tinh thần đó các cán bộ, hội viên Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã tích cực tham gia đóng góp nhiệt tình người góp sức, người góp công, góp của những món quà đơn giản như: Quả bí, mớ rau, quả trứng gà, thùng mỳ tôm… nhưng là những phần quá hết sức thiết thực và ý nghĩa cho công tác đầy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Ông Đặng Thế Phong – Chủ tịch Hội Nông dân TP. Hà Giang cho biết thêm: Đợt 2/9/2021 Hội Nông dân thành phố phối hợp Hội Chữ thập đỏ vận động nhân dân toàn thành phố được trên 30 tấn lương thực, rau củ quả. Trong đợt dịch gần đây từ 20/10/2021 đến 10/11/2021 Hội Nông dân thành phố tham gia tổ hậu cần tiếp nhận và cung cấp gần 10 tấn lương thực, rau củ quả gồm: Gạo khoảng 8 tấn; bí xanh, bí đỏ khoảng 3 tấn, mỳ tôm 150 thùng, bột canh, nước mắm, mỳ chính, dầu ăn…

Với những phần quả đơn giản như quả bí, cân gạo... Hội Nông dân huyện Yên Minh mong muốn được góp một phần công sức đẩy lui dịch COVID-19. Ảnh Hội ND huyện Yên Minh

Ông Thào Mý Chá - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Yên Minh cho biết: Căn cứ văn bản chỉ đạo của Thường vụ Hội Nông dân Hà Giang, Hội Nông dân huyện Yên Minh đã ban hành và tuyên truyền về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn kịp thời đến Hội Nông dân 18 xã, thị trấn với 270 chi hội. Mỗi cán bộ, công chức ủng hộ 1 ngày lương, hội viên thì ủng hộ nông sản, rau củ quả đến nay đã được 5.520.000 đồng tiền mặt, 3 tấn (là rau củ, quả, mỳ tôm, trứng…)

Hội Nông dân huyện Vị Xuyên tích cực vận động các nhà hảo tâm ủng hộ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm… để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Ảnh Hội ND huyện Vị Xuyên

Ông Trần văn Thành – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vị Xuyên cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đã kêu gọi Hội Nông dân các xã, thị trấn, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động các cơ quan đơn vị, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân hội viên nông dân ủng hộ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác… từ ngày 27/10/2021-10/11/2021 được 43.120.000 đồng tiền mặt và hơn 9 tấn lương thực, thực phẩm gồm: Bí đỏ, bí đạo, lạc, gạo, rau xanh…

Hiện nay, tại Hà Giang, Hội Nông dân các cấp đang tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nâng cao tinh thần tự giác, có trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ các địa phương khó khăn bằng các hành động thiết thực, với những đóng góp, nỗ lực đó tỉnh Hà Giang sẽ sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.