Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Khởi động gói hợp vốn tín dụng 100 triệu USD hỗ trợ nông dân

Thụy Bất Nhi - 19:02 24/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 24/10/2022, Tập đoàn Lộc Trời (TP.HCM) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn trị giá 100 triệu USD với 7 ngân hàng lớn. Đây được xác định là gói hợp đồng cấp vốn quy mô đầu tiên, hướng về hỗ trợ người nông dân, đặc biệt ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong 3 năm tới.

Sự hỗ trợ sẽ thực hiện thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp của Lộc Trời với các liên minh hợp tác xã, tổ sản xuất và bà con nông dân có liên kết với tập đoàn. Tiến độ giải ngân gói tín dụng được tiến hành theo mùa vụ, được theo dõi, số hoá toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ do Lộc Trời phát triển riêng.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời chia sẻ, gần 30 năm qua, tập đoàn đã gắn bó cùng nông dân các tỉnh thành, xây dựng chiến lược phát triển nông nghiệp với tiêu chí “Cùng nông dân phát triển bền vững”. Đến nay, tập đoàn đã trở thành đơn vị dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm, thương hiệu lúa gạo chất lượng cao, cải thiện đời sống người nông dân. Với sự kiện mới đây, thương hiệu Cơm ViệtNam Rice của Lộc Trời chính thức được bán vào thị trường châu Âu và lên kệ hai hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp từ đầu tháng 9/2022, Lộc Trời đã khẳng định thành công nâng cao vị thế lúa gạo Việt Nam trên thương trường quốc tế. Nhằm mở rộng năng lực hoạt động dịch vụ nông nghiệp, tập đoàn định hướng phải phát triển đầu tư 1 tỷ USD cho nông nghiệp, nông dân trong những năm tới.

Gói tín dụng 100 triệu USD chính là bước đi đầu tiên của tập đoàn, nhằm đẩy mạnh mở rộng sản xuất lớn, tổ chức các vùng trồng đáp ứng yêu cầu từng thị trường. Gói tín dụng sẽ cơ bản bổ sung nguồn vốn lưu động cho hoạt động đầu tư sản xuất lúa chất lượng cao, đảm bảo nguồn cung cả số lượng lẫn chất lượng cho các đơn hàng xuất khẩu của Lộc Trời.

Gói tín dụng này có 7 ngân hàng lớn trong và ngoài nước tham gia, gồm Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng Kasikornbank, First Commercial Bank, Agricultural Bank Of China Limited, China Construction Bank Corporation, CTBC Bank Co., Ltd., và E.SUN Commercial Bank, Ltd.