Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mexico 0-3 Thụy Điển: Dắt nhau đi tiếp

06:00 28/06/2018 GMT+7

Thụy Điển bất ngờ đánh bại Mexico với tỉ số 3-0 để tiến vào vòng 1/8 với tư cách dẫn đầu bảng F. Mexico cũng đi tiếp, khi ở trận đấu cùng giờ Đức thua 0-2 trước Hàn Quốc.

Mexico chỉ cần một trận hòa trước Thụy Điển là sẽ giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, đại diện của khu vực CONCACAF lại không chọn lối chơi phòng ngự phản công như đối đầu với Đức, thay vào đó,Chicharito và các đồng đội chủ động kiểm soát bóng và tổ chức tấn công.

Bên kia chiến tuyến, nhận thấy Mexico chơi cởi mở, Thụy Điển đã dùng “bài tủ” phòng ngự phản công để chờ đợi sơ hở của đối phương. Ngay ở phút thứ 2, Thụy Điển đá có cơ hội mở tỉ số. Từ quả phạt trực tiếp chếch bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm, Marcus Berg đánh đầu chuyền bóng cho Andreas Granqvist rất thuận lợi, nhưng đội trưởng của Thụy Điển lại sút trượt bóng đáng tiếc.

Phút thứ 5, Ochoa bắt bóng ở ngoài vòng cấm, Thụy Điển được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên cánh trái theo hướng tấn công. Ở góc sút hẹp, nhưng Emil Forsberg vẫn sút thẳng thay vì treo bóng nên đã bị thủ thành Ochoa dễ dàng cản phá.

Sau khi để đối thủ có những pha hãm thành nguy hiểm, Mexico đã có câu trả lời. Phút 16, Mexico có pha tấn công trung lộ, Vela có bóng trước vòng cấm, anh đẩy bóng một nhịp sau đó cứa lòng bằng chân trái, bóng đi hiểm nhưng lại đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Nửa cuối hiệp 1 trở đi, Mexico và Thụy Điển chơi ăn miếng trả miếng khá hay. Thống kê cho thấy, Mexico tung 10 cú dứt điểm và con số này của đại diện châu Âu là 9 lần, nhưng cả hai đội đều không xuyên được mảnh lưới đối phương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Mexico tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng khi hàng công chưa lên tiếng thì hàng thủ của đội bóng đến từ khu vực CONCACAF đã mắc lỗi. Phút 50, từ đợt tấn công tưởng chừng đơn giản bên cánh phải, bóng được treo sang trái cho Ludwig Augustinsson – người mà hậu vệ Mexico bỏ sót không theo kèm, cầu thủ này vuốt bóng cực mạnh đánh bại Ochoa mở tỉ số trận đấu.

11 phút sau bàn mở tỉ số, Thụy Điển được hưởng quả penalty, khi Hector Moreno phạm lỗi với Marcus Berg trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Andreas Granqvist lạnh lùng đánh bại Ochoa nâng tỉ số lên 2-0 cho Thụy Điển. Đây là bàn thắng thứ 2 của Andreas Granqvist ở World Cup 2018, nó đều đến từ penalty.

Choáng váng sau 2 bàn thua, Mexico dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Nhưng, khi tâm lý nặng trĩu và âu lo, Chicharito và các đồng đội đã không tổ chức được những đợt tấn công sáng nước. Đã vậy, đến phút 74, Edson Alvarez còn đốt lưới nhà giúp Thụy Điển có bàn thắng thứ 3.

Thời gian còn lại, Mexico miệt mài tấn công, nhưng trước hàng phòng ngự “thép” màu vàng, đại diện của khu vực CONCACAF đã bất lực trong việc ghi bàn, qua đó nhận thất bại với tỉ số 0-3. Dù thua trận, nhưng Mexico vẫn giành vé vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng F, vì ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc đã bất ngờ thắng Đức với tỉ số 2-0.

BĐS