Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mưa lớn ở Lai Châu làm sạt đường, chia cắt tạm thời 2 xã biên giới

16:33 25/06/2021 GMT+7
Từ đêm 24 đến ngày 25/6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục xuất hiện mưa to đến rất to trên diện rộng, gây sạt lở trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, liên bản.
Các điểm sạt lở trên tuyến đường Pắc Ma đi Ka Lăng, Thu Lũm đã gây ách tắc giao thông tạm thời.

Mưa to đã làm tuyến đường từ Pắc Ma đi 2 xã biên giới Ka Lăng và Thu Lũm, huyện Mường Tè xuất hiện một số điểm sạt lở ta luy dương, gây chia cắt giao thông tạm thời.

Cụ thể, tại km 25+800, 32+ 770, 37+370 từ Pắc Ma đi xã Ka Lăng và Thu Lũm xuất hiện 2 điểm sạt lở lớn ta luy dương, với khối lượng gần 500m3 khối đất, đá, gây chia cắt giao thông tạm thời giữa 2 xã này. Ngay trong sáng 25/6, đơn vị quản lý đường bộ đã di chuyển máy móc đến điểm sạt lở để thông đường và dự kiến sẽ hoàn thành trong buổi chiều nay.

Thông tin từ UBND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn cũng làm sạt lở ta luy dương, ta luy âm, đất đá tràn ra đường ở nhiều tuyến giao thông trên địa bàn như: quốc lộ 4H, tỉnh lộ 127. Nhiều tuyến đường liên xã, liên bản xuất hiện hàng chục điểm sạt lở, đá rơi, gây cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ngay trong sáng 25/6, đơn vị quản lý đường bộ đã huy động phương tiện, máy móc đến hiện trường để tập trung khắc phục.

Ngay trong sáng 25/6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Tè đã phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ và các doanh nghiệp trên địa bàn huy động máy móc, phương tiện để thông đường. Đối với các điểm sạt lở nhỏ, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ, sử dụng dụng cụ thủ công như cuốc, xẻng… tập trung khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông.

Mưa lớn cũng làm nhiều tuyến đường liên xã, liên bản tại huyện biên giới Mường Tè xuất hiện các điểm sạt lở nhỏ, gây cản trở giao thông.

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa to đến rất to trên diện rộng, đặc biệt là đối với các huyện Tân Uyên, Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Mường Tè. Người dân và các phương tiện giao thông đi lại trên các tuyến đường cần cảnh giác, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của cơ quan chức năng khi đi qua các điểm có biển cảnh báo nguy hiểm./.

(Theo VOV)