Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hơn 36.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Nghệ An

Bùi Ánh - 08:59 07/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã chuẩn bị bảo đảm các điều kiện (nhân lực, vật lực…) để tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch Covid-19.

Kỳ thi THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8/7, tỉnh Nghệ An có 36.743 thí sinh sinh đăng ký dự thi, tổng số phòng thi: 1.584 phòng thi chính thức và 79 phòng chờ, bố trí  69 điểm thi và trên 5000  giám thị coi thi, giám sát, thanh tra… ngoài ra mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng dự phòng để phục vụ thí sinh F0 (nếu có).

Để đảm bảo cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho các khâu của kỳ thi; Đặc biệt với công tác in sao đề thi trực tiếp cử cán bộ phòng PA03 bảo vệ ở vòng 2 và 3 theo quy định  vận chuyển, bàn giao, lưu trữ đề thi và xử lý các tình huống về an ninh, an toàn bảo mật đảm bảo với quy chế thi; Phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hoạt động của Hội đồng thi và tại các điểm thi.

Công tác kiểm tra phòng thi tại các điểm thi trước khi các thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục cũng đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trong kì thi và các thí sinh dự thi, chủ động công tác an toàn phòng chống dịch. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn trong thời gian diễn ra kỳ thi, đặc biệt là tại các điểm thi.

Các đơn vị tại các điểm thi thực hiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, lắp đặt, bảo quản hệ thống camera giám sát trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo Công văn 1050/SGDĐT-KTQLCLGD ngày 27/5/2022. Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi. Đảm bảo việc chi trả chế độ làm thi, công tác phí cho cán bộ tham gia các khâu của kỳ thi theo quy định; đảm bảo kinh phí cho mua sắm thiết bị, văn phòng phẩm, ấn phẩm phục vụ kỳ thi.

Tiếp sức mùa thi luôn tại các điểm thi luôn sẵn sàng

Mặt khác, sở cũng đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Nghệ An xây dựng kế hoạch chỉ đạo Đoàn Thanh niên ở các cơ sở tiếp tục triển khai các chương trình “ Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi” cho các điểm thi, phối hợp với các tổ chức đoàn thể và các ban, ngành địa phương để hỗ trợ chế độ trong ngày cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo kỳ thi không có thi sinh nào không thể tham gia kỳ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Với phương châm “Nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và an toàn tuyệt đối” công tác coi thi tại các điểm thi cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo hết sức chú trọng. Sở đã tổ chức thành lập các đoàn thanh tra tại các điểm thi, mỗi tổ thanh tra trực tiếp tại các điểm thi thực hiện theo nguyên tắc: Dưới 15 phòng thi bố trí 2 cán bộ; Từ 15 đến 24 phòng thi bố trí 3 cán bộ; Từ 25 đến 34 phòng thi bố trí 4 cán bộ; Từ 35 đến 44 phòng bố trí 5 cán bộ. Các thành viên trong đoàn coi thi gồm: Cộng tác viên thanh tra, cán bộ, công chức Sở Giáo dục, cán bộ, giáo viên các trường THPT có kinh nghiệm trong công tác coi thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết: “Trước đây, đối với các thí sinh thuộc diện F0 nếu không đến tham gia dự kỳ thi được thì Bộ có tổ chức cho thi đợt 2 nhưng mà theo quy chế mới thì sẽ không tổ chức thi riêng nữa, F0 được xét đặc cách tốt nghiệp chứ không phải thi. Hơn nữa, ở Nghệ An nếu các em bị F0 có nguyện vọng thi thì vẫn tổ chức cho thi vì Nghệ An tối thiểu một điểm thi đều bố trí 1 phòng dự phòng và phối hợp với Sở Y tế nếu có tình huống các em bị F0 muốn dự thi sẽ có xe đặc chủng của Sở Y tế đưa đi. Đối với các huyện miền núi để đề phòng mưa lớn sạt lở thì sẽ có điểm thi dự phòng tại các trường THCS để các thí sinh có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình diễn ra kỳ thi”.