Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Nội: Người dân làng đào quất Tứ Liên lội nước “cứu” cây

Thanh Phong - Việt Tùng - 08:09 11/09/2024 GMT+7
Trước những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng sau bão số 3 (Bão Yagi), phần lớn diện tích canh tác tại làng cây cảnh Tứ Liên quận Tây Hồ, Hà Nội đã ngập sâu trong nước, ước tính thiệt hại mỗi vườn cây có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Các chủ vườn đang gấp rút thuê người di chuyển cây, chạy đua với nước lũ để cứu cây.
Người dân làng đào Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đang ra sức chạy đua với lũ để cứu cây.

Nước lũ trên sông Hồng dâng cao gây ngập lụt nhiều khu vực tại TP. Hà Nội. Trong đó, người dân tại làng trồng cây cảnh Tứ Liên quận Tây Hồ đang đứng trước nguy cơ thiệt hại nặng nề.

 

Người dân tất bật di chuyển người và phương tiện khỏi vùng nước lũ.

Một số vườn đào quất không kịp di chuyển đã bị dòng nước nhấn chìm.

Cũng theo chia sẻ từ phía các chủ vườn, hoạt động di dời đã được tiến hành từ sáng ngày 10/9. Tuy nhiên, lượng cây quá nhiều nên chỉ có thể “sơ tán” được khoảng 60-70%.

Theo chia sẻ của một số chủ vườn chi phí thuê nhân công chuyển cây trong hiện tại ở mức khoảng 100.000 đồng/người/giờ.
Nhiều chỗ đã ngập quá lưng người, khiến việc cứu cây gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn quốc gia dự báo Hà Nội tiếp tục có mưa dông nhiều nơi, người dân các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình đến Nam Từ Liêm cần lưu ý khi tham gia giao thông đặc biệt khi nhiều tuyến đường.

Lực lượng chức năng kiểm tra tình hình lũ nhằm kịp thời ứng phó.

Ông Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, ngành Nông nghiệp chuẩn bị sẵn sàng vận hành 324 trạm bơm với công suất khoảng 4.000.000m3/giờ cho các kịch bản mưa; triển khai các biện pháp hạ thấp mực nước để đảm bảo phòng lũ cho 89 hồ chứa thủy lợi; chủ động vận hành trạm bơm tiêu nước đệm trên toàn hệ thống.

Hà Nội: Nước sông Hồng dâng cao, nhiều tuyến phố nguy cơ bị ngập lụt
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lớn nhiều ngày, một số hệ thống thủy điện mở cửa xả đáy khiến nước sông Hồng đang dâng lên rất cao, nguy cơ ngập lụt ở nhiều khu vực của TP. Hà Nội.