Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phương Dung đầy hoài niệm với “Cánh thiệp đầu xuân” những ngày đầu năm mới

22:44 21/02/2019 GMT+7
Phương Dung đầy hoài niệm với “Cánh thiệp đầu xuân” những ngày đầu năm mới, Hồ Trung Dũng trình diễn “Mộng chiều xuân” được dàn dựng đặc sắc, Hồng Mơ trải lòng sau một năm kết hôn với diễn viên Thành Nhơn trong Tình Khúc Vượt Thời Gian. Trailer Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng

Phương Dung đầy hoài niệm với “Cánh thiệp đầu xuân” những ngày đầu năm mới, Hồ Trung Dũng trình diễn “Mộng chiều xuân” được dàn dựng đặc sắc, Hồng Mơ trải lòng sau một năm kết hôn với diễn viên Thành Nhơn trong Tình Khúc Vượt Thời Gian.

Trailer Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 2:

https://www.youtube.com/watch?v=dNuA4nbE5eA&feature=youtu.be

Những ngày xuân Kỷ Hợi đang dần qua nhưng không khí xuân vẫn đang rộn ràng. Để niềm vui ngày xuân được kéo dài trong tiết xuân tươi đẹp này, Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 2, chủ đề “Bản đàn xuân” sẽ gửi đến khán giả một chương trình đặc biệt với những bản nhạc hay nhất về mùa xuân.

Những ca khúc nhạc Xuân đi cùng năm tháng từ thuở bình minh tân nhạc cho đến những thập niên vàng son của âm nhạc Việt Nam sẽ như một tấm thiệp âm nhạc, với tất cả những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới đang đến. Trong chương trình, khán giả được gợi lại nhiều kỷ niệm với những bài ca, cùng những tiếng hát được mến mộ của dòng nhạc trữ tình như danh ca Phương Dung, ca sĩ Hồ Trung Dũng, Yến Xuân, Triệu Lộc, Hồng Mơ, Phạm Phương, Thuỵ Vũ, Quang Toàn, Hồng Gấm, nhóm Phù Sa,…

Với chủ đề “Bản đàn xuân”, hầu hết những bài hát đều đã quen thuộc với khán giả mỗi khi Tết đến xuân về, từ khi ấu thơ đến lúc trưởng thành như Khúc hát thanh xuân, Xuân ca, Mùa xuân đầu tiên, Mộng chiều xuân, Tình tự mùa xuân, Xuân và tuổi trẻ,… Chương trình không chỉ gửi tới khán giả những bản nhạc xuân nổi tiếng, mà còn có cả những câu chuyện thú vị đi cùng những bài hát.

Danh ca Phương Dung mở màn đêm nhạc thể hiện mong ước đối với mùa xuân, đối với cuộc đời và gợi lại nhiều kỷ niệm cho khán giả với Cánh thiệp đầu xuân (sáng tác Minh Kỳ – Lê Dinh). Bài hát ra đời từ đầu thập niên 60, tới nay đã gần tròn 60 năm, vẫn luôn là một trong những bản nhạc xuân được hát, được nghe nhiều nhất mỗi dịp Tết đến.

Trên sân khấu, ca sĩ Yến Xuân mang đến sự tươi trẻ trong cảm xúc với Khúc hát thanh xuân. Xuất hiện trong chương trình, vợ cũ của cố nhạc sĩ Duy Quang thổ lộ niềm vui đặc biệt mỗi khi Xuân đến được mọi người nhắc đến tên mình. Cô cám ơn mẹ đã tặng cho một cái tên để mỗi dịp đầu năm, mọi người đều hát vang lên những khúc nhạc mừng Xuân.

Yến Xuân chia sẻ kỷ niệm ngày Tết vừa qua khi được đi chúc Tết ông bà, được ăn những món ăn ngon như bánh chưng, thịt kho mà suốt năm cô không dám ăn vì sợ tăng cân. Điều này mang đến những cảm xúc bồi hồi, cảm giác nôn nao hạnh phúc khi đón chào năm mới. Năm mới những điều mới tới, cô tự nhủ phải vui vẻ đón nhận bởi những điều đó mang lại cho cô nguồn năng lượng dồi dào.

Đến với nghề hát nhiều năm, Yến Xuân thổ lộ những năm gần đây khi hát lên một câu hát, cô dường như hiểu cặn kẽ từng câu chữ. Mỗi mùa xuân qua, cô lại có thêm những suy nghĩ trải nghiệm cho cuộc sống. “Ngày xưa, tôi hát một câu hát chưa chắc đầy đủ thăng trầm như bây giờ. Mỗi năm, tuổi đời càng nhiều, người ta hỏi tôi có lo sợ tuổi già ập đến khi hương sắc không còn, tôi trả lời không sợ bởi tuổi nào cũng có một vẻ đẹp riêng. Quan trọng tôi chấp nhận tuổi tác của mình, cứ an nhiên mà sống thì cuộc sống lúc nào cũng tốt. Tôi nhận ra khi bản thân có nhiều tuổi thì năng lượng tích cực với cuộc sống càng nhiều hơn”, cô tâm sự.

Trong hậu trường, Hồng Mơ xuất hiện thướt tha trong tà áo dài và chia sẻ niềm hạnh phúc sau một năm kết hôn với diễn viên Thành Nhơn. Nữ ca sĩ cho biết thời gian trước cô không muốn mang chuyện tình cảm lên mặt báo bởi cô là một ca sĩ muốn khán giả quan tâm bằng những bài hát, hay hành trình, những bước đi trong nghề nghiệp. Vấn đề tình cảm thì anh em trong nghề đã biết cô có người yêu và thường chở cô đi hát hằng đêm.

Hồng Mơ cho biết cảm thấy được ưu ái khi có chồng là diễn viên, chia sẻ những những khó khăn về thời gian chăm sóc gia đình. “Sau khi kết hôn, Hồng Mơ hiểu rằng hai vợ chồng ngoài quan tâm nhau, cũng phải quan tâm đến gia đình hai bên, để khi vợ chồng có mâu thuẫn thì gia đình sẽ giúp kết nối dễ dàng. Cuộc sống hôn nhân đối với Hồng Mơ luôn thú vị, tuy nhiên không còn là người yêu, tình cảm không ngọt ngào như lúc ban đầu nhưng nghĩa vợ chồng sẽ giúp hai người có trách nhiệm, tôn trọng sở thích cá nhân của nhau nhiều hơn. Hồng Mơ muốn trong hôn nhân, mỗi người đều có mơ ước hoài bão riêng, “phải để cho nhau bay nhảy, sống và tôn trọng những ước mơ của nhau”. Hồng Mơ và Quang Toàn sẽ song ca bài hát nổi tiếng Mùa xuân đầu tiên của nhạc sĩ Văn Cao, ca khúc ra đời năm 1976, nhân dịp “mùa xuân đầu tiên” của đất nước, trong niềm vui của ngày đoàn viên, thống nhất.

Là gương mặt quen thuộc của sân khấu Tình Khúc Vượt Thời Gian, Hồng Gấm xuất hiện đầy xinh đẹp trong chiếc đầm lụa hồng thể hiện ca khúcMùa xuân đầu tiên. Bài hát Mùa xuân đầu tiên của nhạc sĩ Tuấn Khanh đã được ông thai nghén từ những năm giữa thập niên 50, với hình ảnh quê hương thanh bình. Nhưng phải tới năm 1966 bài hát mới đến với khán giả, mang theo niềm mơ ước mới cho quê hương hòa bình. Bên cạnh đó, một trong những tiết mục đáng mong chờ là ca khúc Mộng chiều xuân của Hồ Trung Dũng sẽ giúp cho bữa tiệc âm nhạc xuân thêm màu sắc khi tiết mục được dàn dựng đặc sắc với những nữ vũ công xinh đẹp.

Hồ Trung Dũng hát “Mộng chiều xuân” ngày đầu năm mới:

https://www.youtube.com/watch?v=Nmt5ATmxhtU&feature=youtu.be

Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 2 chủ đề “Bản đàn xuân” sẽ được phát sóng lúc 20h30 thứ bảy ngày 23/2 trên VTV9. Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Hòa Yên, biên tập Quốc Quân, dẫn chương trình Minh Ngọc. Tình Khúc Vượt Thời Gian do VTV9 cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

Ảnh: Hoàng Khôi

 

Hiền Vũ