Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quang Linh:  Huế mãi mãi là tình yêu của tôi

12:29 30/07/2019 GMT+7
Nhắc đến Quang Linh, người hâm mộ nhớ ngay đến những ca khúc anh hát về Huế. Sinh ra ở cố đô Huế, mảnh đất thần kinh được nhiều nhạc sĩ trân trọng viết về cảnh đẹp cũng như con người hiền hòa nơi đây , hơn ai hết , Quang Linh hiểu rõ những

Nhắc đến Quang Linh, người hâm mộ nhớ ngay đến những ca khúc anh hát về Huế. Sinh ra ở cố đô Huế, mảnh đất thần kinh được nhiều nhạc sĩ trân trọng viết về cảnh đẹp cũng như con người hiền hòa nơi đây , hơn ai hết , Quang Linh hiểu rõ những tâm tư , tình cảm mà các nhạc sĩ muốn chuyển tải.

Bằng giọng ca mượt mà , truyền cảm của mình , các ca khúc như Huế thương, Huế tình yêu của tôi , Mắt  Huế Xưa  , Ai ra xứ Huế , Thương về xứ Huế , Mưa trên phố Huế ….do anh trình bày gợi nên 1 trời thương nhớ cho khán giả khắp muôn phương .

Quang Linh chia sẻ : “Huế là tình yêu lớn nhất trong đời tôi , trong tim tôi luôn có Huế . Tôi muốn giới thiệu cảnh đẹp Huế đến với khán giả khắp nơi trên thế giới , đặc biệt là Hoa Kỳ . Qua các ca khúc tôi thể hiện , khán giả sẽ nhớ về Huế , nhớ về Cầu Trường Tiền , sông Hương , núi Ngự , Chợ Đông Ba…Những thắng cảnh tuyệt đẹp của Huế sẽ lay động trái tim người xa quê hương , họ sẽ thêm yêu Huế và mong muốn trở về thăm Huế’’

Quang Linh nổi tiếng ở dòng nhạc dân ca, ca khúc viết về Huế , về quê hương . Năm 1990 , anh đoạt giải nhất Giọng hát hay khu vực miền Trung với 2 ca khúc Tùy hứng Lý qua cầu và Gửi Huế . Sau đó anh đi hát nhiều nơi ở Hà Nội , TPHCM và tham gia trong các chương trình ca nhạc lớn. Anh được Đài truyền hình TPHCM thường xuyên mời tham gia các chương trình ca nhạc như Nhịp cầu âm nhạc , Thay lời muốn nói , các chương trình về Xuân quê hương . Anh cũng tham gia trong các live show của các ca sĩ hàng đầu như Hương Lan , Cẩm Ly….

Hoạt động rộng khắp trong nước và hải ngoại , mỗi khi qua Hoa Kỳ biểu diễn , Quang Linh thường được yêu cầu hát nhạc quê hương . Nhiều ca khúc trữ tình , quê hương  do anh thể hiện luôn được khán giả yêu thích . Giọng hát khỏe , nhiều cảm xúc của anh đã đưa người xem trở về miền ký ức nơi quê nhà , nơi đó có dòng sông hiền hòa , những sinh hoạt văn hóa , lễ hội …Ngoài giọng ca hay , Quang Linh còn có tài giao lưu , trò chuyện với khán giả , các câu chuyện anh kể vô cùng duyên dáng , luôn mang lại niềm vui và tiếng cười ý nghĩa cho người xem.

Những năm gần đây , Quang Linh được mời làm giám khảo nhiều cuộc thi âm nhạc , các game show trên các đài truyền hình lớn của Việt Nam như VTV , HTV , Vĩnh Long . Trong các cuộc thi này , anh luôn hướng các bạn trẻ đến với dòng nhạc bolero , nhạc dân ca, quê hương. Công việc này giúp anh gắn bó với âm nhạc nhiều hơn , có trách nhiệm cùng các ca sĩ trẻ đưa dòng nhạc quê hương lan tỏa sâu rộng.

Cả đời tâm huyết với nghề , gắn bó với dòng nhạc trữ tình, ca ngợi quê hương đất nước, Quang Linh luôn được sự yêu mến của khán giả trong và ngoài nước. Đưa ca khúc ca ngợi Huế đến với khán giả năm châu là tâm nguyện của anh và anh vẫn nỗ lực hết mình để dòng nhạc này phát triển mạnh mẽ…

 

 

Quỳnh Chi