Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Trị: Cần phối hợp xác định danh tính liệt sĩ qua thông tin ghi trên di vật của liệt sĩ

Đức Thủy - 10:36 06/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong 12 hài cốt liệt sĩ vừa được Đội 584 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị quy tập, có một hài cốt có một bức ảnh chân dung liệt sĩ, hai hài cốt kèm di vật ghi thông tin có khả năng là tên và địa chỉ của liệt sĩ.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, từ ngày 21/3 – 5/4 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại vườn của gia đình ông Trần Văn Trình, thôn Trường Phước (xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), Đội 584 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 12 hài cốt đều được gói buộc trong tăng võng, màn tuyn kèm nhiều di vật khác như súng ngắn, mặt nạ phòng hóa, đồng hồ, bút viết, bình tông..

Trong số những di vật trên, có hai di vật gồm một ngòi bút và một bình tông nước có khắc chữ ghi thông tin.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã phối hợp Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị khôi phục thông tin ghi trên di vật của liệt sĩ.

Bức ảnh và các di vật của liệt sĩ (ảnh: Xuân Diện)

Qua đó, di vật bút máy vỏ nhựa, trên thân bút ghi hai dòng chữ với thông tin: Dòng thứ nhất có ký tự "MINH XÔ" hoặc "TRỊNH XÔ" có khả năng là tên riêng của liệt sĩ. Dòng thứ hai có ký tự "XUÔM TÂN" hoặc "XUÂN TÂN" khả năng là tên địa danh, quê quán của liệt sĩ.

Di vật thứ hai là một bình tông bằng kim loại có dòng chữ "BẮC TÙNG" hoặc "BẮC HÙNG", dòng chữ trên có khả năng là tên riêng của liệt sĩ.

Trong đó, có một hài cốt liệt sĩ kèm theo di vật là một ví cá nhân. Bên trong ví có một mảnh giấy có chứa nhiều mảnh kim loại (nghi là mũi kim) và một bức ảnh chân dung liệt sĩ.

Để có thêm thông tin phục vụ xác định danh tính liệt sĩ, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị kính mong các cơ quan, tổ chức, cá nhân nếu biết được thông tin liên quan đến các di vật nêu trên, xin cung cấp về Ban Chính sách, Phòng Chính trị, gặp thiếu tá Dương Minh Tuấn, số điện thoại 0975.215.777.

Ngư dân Quảng Trị hứng khởi bước vào vụ cá Nam
(Tapchinongthonmoi.vn) - Là vụ đánh bắt thủy hải sản mang lại sản lượng và thu nhập chính cho ngư dân, những ngày này, tại các địa phương ven biển của tỉnh Quảng Trị tấp nập ngư dân trên những con tàu chuẩn bị để vươn khơi, bám biển đánh bắt vụ cá Nam.