Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sau Tết nhiều tàu cá vẫn nằm bờ do gặp khó khăn

07:23 17/02/2022 GMT+7
Sau Tết, do gặp nhiều khó khăn nên đến nay, có hàng trăm phương tiện khai thác biển của ngư dân tỉnh Tiền Giang chưa mạnh dạn ra khơi đánh bắt.
Nhiều tàu cá của ngư dân Gò Công, tỉnh Tiền Giang neo đậu tại bến.

Theo tổng hợp từ Chi cục Thủy sản và Bộ đội Biên phòng Tiền Giang, từ ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết) đến ngày 15/2, toàn tỉnh chỉ có 373 tàu cá ra khơi; trong đó khu vực thị trấn Vàm Láng (tàu ngư dân huyện Gò Công Đông) là 293 tàu, khu vực sông Cửa Đại (tàu ngư dân thành phố Mỹ Tho) 80 tàu. Hàng trăm tàu đang nằm bờ chưa ra khơi và một số tàu ở ngoài khơi Tết không vào bờ.

Tỉnh Tiền Giang có đoàn tàu khai thác biển gần 1.500 chiếc, thu hút trên 10.000 ngư phủ, thuyền viên, chủ yếu đánh bắt xa bờ.

Theo ngư dân tỉnh Tiền Giang, sau Tết cổ truyền ngư phủ (tức bạn) khan hiếm do phần đông lực lượng này đến các địa phương khác làm thuê và xăng dầu tăng giá, chi phí tăng. Trong khi đó, từ Tết cổ truyền đến nay, việc đánh bắt không thuận lợi, năng suất đánh bắt không cao như các năm trước.

Nhiều ngư dân năm ngoái đánh bắt thua lỗ nên không có vốn để ra khơi. Ông Nguyễn Văn Toàn, ngư dân thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang tâm tư: "Tôi có 2 chiếc tàu cá nhưng chạy có 1 chiếc vì không đủ phí. Năm rồi do tình hình dịch bệnh phức tạp nên ngư dân hầu như thua lỗ. Muốn sản xuất lại nhưng không có đủ nguồn vốn để làm...”.

Theo VOV