Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thái Lan 0-1 Việt Nam: Đòn đau phút cuối

19:00 05/06/2019 GMT+7
Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan sau 11 năm. Kết quả này giúp Việt Nam vào chung kết King’s Cup gặp Curacao. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo HAGL ở V-League mùa này, tiền vệ Tuấn Anh đã được HLV Park Hang-Seo trao cơ hội đá chính ở trận gặp Thái

Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan sau 11 năm. Kết quả này giúp Việt Nam vào chung kết King’s Cup gặp Curacao.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo HAGL ở V-League mùa này, tiền vệ Tuấn Anh đã được HLV Park Hang-Seo trao cơ hội đá chính ở trận gặp Thái Lan. Ở hàng thủ, ĐT Việt Nam vẫn tin dùng bộ 3 Ngọc Hải – Duy Mạnh – Tiến Dũng. Hai cầu thủ chạy cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Còn trên hàng công, Quang Hải, Văn Toàn đá hộ công cho Anh Đức.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Thái Lan cũng sử dụng sơ đồ 3-4-2-1. Đá cao nhất trên hàng công là Supachai Jaided. Hỗ trợ phía sau là bộ đôi Supachok Sarachat – Thitiphan Puangchan. Khá bất ngờ là 2 tiền đạo tốt nhất của Voi chiến, Dangda và Kraisorn đều ngồi dự bị.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

THÁI LAN: Kawin, Theerathoon, Sarach, Adisorn, Pansa, Thitiphan, Kesarat, Tristan Do, Supachai, Suphan, Supachok.

VIỆT NAM: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh; Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

19h30′: Ở trận đấu sớm, Curacao đã vượt qua Ấn Độ với tỉ số 3-1. Đây sẽ là đối thủ ở trận chung kết của đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Việt Nam.

19h40: Hai đội đã ra sân làm thủ tục bắt đầu trận đấu! ĐT Việt Nam mang trang phục áo đỏ truyền thống, còn chủ nhà Thái Lan mặc áo vàng, quần trắng.

19h45′: Trận đấu bắt đầu!

2′: Thủ thành Kawin và hậu vệ Thái Lan có pha phối hợp không hiểu ý. Rất may là đường chuyền vào của Anh Đức quá nhẹ nên thủ thành Thái Lan đã kịp băng về bắt gọn.

3′: Quang Hải bị phạm lỗi, ĐT Việt Nam được hưởng đá phạt nhưng tiền vệ của Hà Nội treo bóng không qua được hàng thủ của Thái Lan.

9′: Văn Hậu bị đau sau pha va chạm với Thitiphan. Cầu thủ của Hà Nội đã phải cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

12′: ĐT Thái Lan được hưởng quả đá phạt chếch bên phía cánh phải. Tuy nhiên, bóng đã đi thẳng vào tay của thủ thành Văn Lâm.

17′: KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn quyết định đột phá bên phía cánh phải và tung cú căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm. Tuy vậy, hậu vệ Thái Lan đã kịp phá bóng cứu nguy.

18′: CỘT DỌC! Supachai Jaided xoay người dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Văn Lâm. Rất may cho ĐT Việt Nam là bóng đã tìm đến cột dọc.

23′: ĐÁ PHẠT! ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly khá xa. Quang Hải quyết định sút thẳng nhưng không thể đánh bại thủ thành Kawin.

27′: ĐT Việt Nam đang chủ động chơi pressing ở tốc độ cao ngay bên phần sân của Thái Lan. Trước đấu pháp này của HLV Park Hang-Seo, đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn.

35′: NGUY HIỂM! Trước pha tấn công của Thái Lan, Trọng Hoàng phá bóng thiếu dứt khoát. Ngay lập tức tiền vệ Puangchan đã tung cú sút nguy hiểm đưa bóng đi chệch khung thành Văn Lâm trong gang tấc.

40′: KHÔNG ĐƯỢC! Văn Toàn đi bóng lắt léo trước khi tung cú sút chéo góc. Tuy nhiên, cú dứt điểm quá nhẹ đã bị hậu vệ Thái Lan phá bóng.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0

Hiệp 2 bắt đầu! Ngay đầu hiệp 2, ĐT Thái Lan đã có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền vệ Sumanya Purisai được tung vào sân thay Sarach Yooyen.

59′: SÚT XA! Tiền vệ Thitiphan Puangchan quyết định tung cú sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không căng và vào đúng vị trí của thủ thành Văn Lâm.

62′: ĐT Thái Lan đã đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tục khoét vào hành lang 2 cánh. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn chưa tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn mở tỉ số.

63′: Trận đấu đang diễn ra rất nóng. Cầu thủ 2 đội đã tranh cãi quyết liệt sau tình huống Văn Hậu nằm sân. Trọng tài người Nhật Bản đã phải can thiệp.

64′: THẺ VÀNG! Trọng tài người Nhật Bản đã rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan) và tiền đạo Văn Toàn (Việt Nam).

65′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Công Phượng được tung vào sân thay Văn Toàn.

67′: THẺ VÀNG! Tiền vệ Sumanya Purisai phạm lỗi khá thô với Trọng Hoàng nên đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.

69′: THẺ VÀNG! Trung vệ Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình dùng tay chơi bóng.

70′: Bàn thắng không được công nhận! ĐT Thái Lan đã đưa bóng vào lưới Văn Lâm từ cú đá phạt bên cánh phải nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài xác định cầu thủ Thái Lan đã phạm lỗi trong vòng cấm.

72′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Bùi Tiến Dũng rời sân nhường chỗ cho Hồng Duy. Với sự thay đổi này, Văn Hậu sẽ được đẩy về vị trí trung vệ.

73′: KHÔNG VÀO! ĐT Việt Nam thực hiện pha phối hợp tấn công khá sắc nét bên cánh phải. Công Phượng xoay người dứt điểm nhưng bóng đã đi vọt xà ngang khung thành Thái Lan.

75′: THẺ VÀNG! Công Phượng thực hiện pha phản công, bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi nguy hiểm. Trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo Hemviboon.

81′: KHÔNG VÀO! Hồng Duy thực hiện pha mớm bóng rất thuận lợi cho Quang Hải nhưng tiền vệ của Hà Nội đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Thái Lan.

90′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Xuân Trường được tung vào sân thay Tuấn Anh.

Hiệp 2 có thêm 4 phút bù giờ

90’+3′: CƠ HỘI! Tận dụng sai lầm của hàng thủ Thái Lan, ĐT Việt Nam đã có cơ hội tốt để ghi bàn nhưng Hồng Duy lại xử lý quá chậm. ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt góc.

90+4′:VÀO!!!!!!!!!!!!!!!!!! Từ tình huống đá phạt góc ở phút cuối cùng, tiền đạo Anh Đức đã đánh đầu tung lưới ĐT Thái Lan. Thủ thành Kawin đã mắc lỗi ở pha bóng này.

Hoàng Hà/BĐS