Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thái Lan 1-4 Ấn Độ: Người Thái vỡ mộng

08:06 07/01/2019 GMT+7

Ngay ở trận mở màn Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan đã phải nhận cú sốc lớn khi dễ dàng để thua Ấn Độ với tỷ số 1-4. Thất bại này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ sở chùa vàng…

Ấn Độ là đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bảng A Asian Cup 2019. Vì vậy, để củng cố tham vọng vượt qua vòng bảng, ĐT Thái Lan phải đạt mục tiêu cao nhất là 3 điểm. Những tưởng đây là mục tiêu không khó với thầy trò Milovan Rajevac thì bất ngờ lớn đã xảy ra khi họ bất ngờ để thua đại diện đến từ Nam Á với tỷ số 1-4.

Với quyết tâm giành 3 điểm, ĐT Thái Lan đã sử dụng đội hình thiên về tấn công với nhiều mũi công như Dechmitr, Supachai Jaided, Songakrasin, Adisak và Dangda. Thực tế, sau tiếng còi khai cuộc, đại diện Đông Nam Á tạo ra thế trận tốt hơn cả về tỷ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội.

Nhưng sau những cơ hội không thể tận dụng, Thái Lan đã phải trả giá với sai lầm ở phút 27 với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Bunmathan. Trên chấm 11m, tiền đạo Sunil Chhetri không bỏ lỡ cơ hội đưa Ấn Độ vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi nhận gáo nước lạnh, Thái Lan vùng lên tấn công dữ dội. Sức ép liên tục đã giúp “Voi chiến” có bàn gỡ hòa chỉ sau đó 6 phút nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Teerasil Dangda. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, hàng thủ Thái Lan đã mắc khá nhiều sai lầm. Rất may là các chân sút Ấn Độ đã bỏ lỡ khiến hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ác mộng của ĐT Thái Lan đến ở hiệp đấu thứ 2. Ngay ở phút 46, từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Kuruniyan đã căng ngang để tiền đạo Sunil Chhetri dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Ấn Độ.

Do hàng thủ mắc nhiều sai lầm, HLV Rajevac buộc phải tung Wiriyaudomsiri vào sân thay Dechmitr, đồng thời đẩy cao tốc độ trận đấu. Nhưng càng thi đấu, Thái Lan càng gặp khó trước lối chơi bóng dài rất lợi hại của đội bóng đến từ Nam Á.

Như một hệ quả tất yếu, tới phút 68, tỷ số đã được nâng lên 3-1 cho Ấn Độ. Từ 1 tình huống tấn công nhanh, đội bóng đến từ Nam Á đã có pha phối hợp bài bản và Anirudh Thapa là người đã dứt điểm kĩ thuật nâng tỷ số lên 3-1 cho Ấn Độ.

Trong hơn 20 phút còn lại, Thái Lan vùng lên tấn công điên cuồng. Tuy vậy, đội bóng Đông Nam Á không tạo ra những cơ hội rõ rệt khi Ấn Độ chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự – phản công rất khoa học. Tệ hơn, tới phút 80, Thái Lan còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa. Jeje Lalpekhlua là người đã thực hiện cú sút kĩ thuật ấn định chiến thắng 4-1 cho ĐT Ấn Độ.

Thất bại bẽ bàng ở trận ra quân đẩy Thái Lan vào thế khó bởi ở 2 trận đấu còn lại, họ phải gặp 2 đối thủ được đánh giá khó hơn là Bahrain và chủ nhà UAE. Theo lịch, thầy trò Rajevac sẽ gặp Bahrain ở trận đấu thứ 2 vào ngày 10/1 tới.

Duy Hải/BĐS