Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thay máu, Bayern sẵn sàng thanh lý 4 ngôi sao

18:00 30/05/2018 GMT+7

Nhiều ngôi sao của Bayern Munich, trong đó đáng chú ý có trung vệ Jerome Boateng có thể bị bán trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Theo nguồn tin của Sport Bild, BLĐ Bayern Munich đã liệt kê 4 ngôi sao vào danh sách “có thể bán nếu được giá”. Đó là trung vệ Jerome Boateng, hậu vệ trái Juan Bernat và bộ đôi tiền vệ Arturo Vidal cùng Thiago Alcantara.

Boateng có thể ra đi

Trong những cái tên kể trên, ngoài Bernat  gần như chắc chắn sẽ ra đi bởi chỉ là dự bị cho vị trí của David Alaba thì đều là trụ cột suốt nhiều mùa giải gần đây. Đáng chú ý nhất là Boateng, sự lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng thủ Bayern suốt 7 năm qua.

Hiện Boateng đang được hai đại gia Premier League là Man Utd và Man City cùng Napoli của ông thầy cũ Carlo Ancelotti quan tâm. Bayern có thể bán ngôi sao người Đức nếu được giá. Họ cũng đã ngắm sẵn Kevin Vogt, trung vệ 26 tuổi thuộc biên chế Hoffenheim và có điều khoản giải phóng hợp đồng 25 triệu euro là người thay thế. Bản thân Boateng cũng từng tuyên bố muốn thử sức ở nước ngoài.

Vidal cũng là cái tên thuộc diện ra đi bởi anh đã 31 tuổi và cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern. Tiền vệ người Chile cũng được ông thầy cũ Ancelotti nhắm đến và từng xuất hiện ở Napoli thời gian gần đây. Ngoài ra, đội bóng cũ Juventus cũng được cho là rất muốn tái hợp với cầu thủ có lối chơi máu lửa này.

Thiago cùng Vidal cũng có tương lai bất định

Cuối cùng là trường hợp của Thiago. Anh đang được theo sát bởi những “người cũ”, đó là ông thầy Pep Guardiola (hiện dẫn dắt Man City) và đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình, Barcelona. Đích thân tiền vệ người TBN gần đây cũng úp mở chuyện có thể chia tay sân Allianz Arena sau 5 năm gắn bó.

Mùa tới, Bayern sẽ được dẫn dắt bởi HLV Niko Kovac, người rất có thể sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ cho Hùm xám. Cộng với đó là sự có mặt của các tân binh, với cái tên đầu tiên là Leon Goretzka (từ Schalke 04, chuyển nhượng tự do) nên việc thanh lọc lực lượng là hoàn toàn dễ hiểu.

Anh Tú