Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thiên Đường Nơi Ta- Qùa tặng của ca, nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa cho mùa Valentine nồng nàn

23:02 19/02/2019 GMT+7
Nhân mùa Valentine, ca khúc Thiên Đường Nơi Ta của nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa do Diva Trần Thu Hà thể hiện đang được nhiều cặp đôi yêu nhau chia sẻ, kèm theo những lời yêu thương ngọt ngào nhất dành cho một nửa còn lại. Nhân mùa Valentine, ca khúc Thiên Đường Nơi Ta của nhạc

Nhân mùa Valentine, ca khúc Thiên Đường Nơi Ta của nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa do Diva Trần Thu Hà thể hiện đang được nhiều cặp đôi yêu nhau chia sẻ, kèm theo những lời yêu thương ngọt ngào nhất dành cho một nửa còn lại.

Nhân mùa Valentine, ca khúc Thiên Đường Nơi Ta của nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa do Diva Trần Thu Hà thể hiện đang được nhiều cặp đôi yêu nhau chia sẻ, kèm theo những lời yêu thương ngọt ngào nhất dành cho một nửa còn lại.

Ca khúc Thiên Đường Nơi Ta được nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa sáng tác khá lâu và Diva Trần Thu Hà thể hiện đầy thành công. Bài hát như một món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng cho các cặp đôi đang yêu nhân mùa Valentine. Chính vì vậy, cứ mỗi dịp mùa lễ tình nhân, bài hát được rất nhiều khán giả chia sẻ bởi ca từ và giai điệu nồng nàn và lãng mạn của nó đem lại.

Link bài hát: https://mp3.zing.vn/album/ Thien-Duong-Noi-Ta-Single- Tran-Thu-Ha/ZWZCWBCC.html

Nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa và album Thiên Đường Nơi Ta

Chào nhạc sĩ Bùi Trọng Nghĩa, ca khúc Thiên Đường Nơi Ta được anh sáng tác ở hoàn cảnh đặc biệt như thế nào?

Thiên Đường Nơi Ta là ca khúc đầu tiên được phát hành độc quyền trên zing mp3 cách đây 3 năm, đánh dấu lần đầu tiên cái tên Bùi Trọng Nghĩa chính thức ra mắt khán giả của mình ở Việt Nam sau một thời gian sinh hoạt âm nhạc tại hải ngoại. Phải nói đây là ca khúc rất hiếm thấy trong tủ sách sáng tác của Nghĩa. Có thể nói, trong số cả trăm ca khúc được viết ra thì những ca khúc yêu đương lãng mạn như Thiên Đường Nơi Ta chỉ có 1-2 bài thôi.

Thiên Đường Nơi Ta – một cái tên nghe thật lãng mạn và thăng hoa, anh muốn nhắn gửi điều gì đến các cặp đôi yêu nhau?

Nhân dịp Valentine 2019, Nghĩa xin mến chúc các bạn đang yêu nhau càng thêm hạnh phúc và ấm áp, riêng các bạn đang FA sẽ tìm được một nửa còn lại cho mình. Mong rằng cuộc sống lứa đôi là những chuỗi ngày “bên nhau… rót thêm cho hạnh phúc nào vơi…”. Lúc đó, các bạn sẽ tìm thấy được hạnh phúc thiên đường tình yêu ngay ở chính nơi tim ta.

Ca khúc được Diva Trần Thu Hà thể hiện rất thành công, anh có thể kể về kỉ niệm khi lần đầu được hợp tác làm việc với Diva Trần Thu Hà?

Được hân hạnh làm việc với một ca sĩ có tên tuổi đã khó huống chi là một nhạc sĩ vô danh mà lại được cộng tác với Diva trong một dự án thì quả thật là một phần thưởng tinh thần ngoài mong đợi. Nói cho cùng cũng là cái duyên.

Nghĩa và nghệ sĩ hài Hoài Tâm là bạn với nhau trước khi Nghĩa đến với âm nhạc. Chúng tôi hay tụ họp ở nhà nhau vào những ngày cuối tuần. Lúc đó, chúng tôi chưa chính thức bước vào showbiz hay có tên tuổi gì cả. Khi có dự án thực hiện một album, Nghĩa đã nhờ hỏi Hoài Tâm giới thiệu mình đến anh ca nhạc sĩ Hoài Phương. Anh Hoài Phương là chồng của nghệ sĩ Việt Hương, và đang làm việc cho trung tâm Thuý Nga. Một tên tuổi như vậy rất khó làm việc nếu không nhờ sự giới thiệu của Hoài Tâm. Khi gặp gỡ anh Hoài Phương, Nghĩa rất ngạc nhiên với sự bình dị và khiêm tốn của anh. Hai anh em ngồi xuống và khai triển ý tưởng album Có Một Lần cũng là album đầu tiên Nghĩa muốn phát hành. Có Một Lần là bài hát và cũng là chủ đề của album ấy như một lời gửi gắm tới khán giả và cũng như định mệnh âm nhạc của mình.

Khi chọn bài và chọn ca sĩ phù hợp, anh Hoài Phương đã chọn ca khúc Thiên Đường Nơi Ta cho ca sĩ Trần Thu Hà. Và quả thật nếu không có anh Hoài Phương thì có lẽ Diva Trần Thu Hà cũng chẳng biết Bùi Trọng Nghĩa là ai. Sau khi đọc qua sheet nhạc, Diva rất thích ca khúc này và đã quyết định thu âm.

Sau khi phát hành ca khúc này, cái tên Bùi Trọng Nghĩa cũng nhận được sự chú ý rất lớn của khán giả trong và ngoài nước, anh cảm thấy như thế nào?

Thiên Đường Nơi Ta là viên gạch đầu tiên đã đưa Nghĩa vào showbiz Việt. Lúc bấy giờ, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương đã tìm đến Nghĩa và ký hợp đồng bản quyền để phát hành ca khúc Đôi Khi cho cặp song ca đình đám thời đó là Hồ Trung Dũng và Thanh Ngọc. Sau đó, Nghĩa cũng có cơ hội làm việc với ca sĩ Thu Minh trong một lần gặp gỡ chị ở Hoa Kỳ trong một chuyến tour diễn.

Đây có phải là lí do mà cái tên Thiên Đường Nơi Ta được anh chọn làm tên chủ đề liveshow của mình tại Mỹ và Việt Nam trong thời gian vừa qua?

Một thời gian khá lâu, trải qua nhiều biến cố lớn của cuộc sống, Nghĩa đã chưa bao giờ có cơ hội phát hành album Có Một Lần. Mãi tới năm 2018, nhờ sự khuyến khích và hỗ trợ của bạn bè và anh chị nghệ sĩ đồng nghiệp, Nghĩa đã đổi tên album đầu tay của mình là Thiên Đường Nơi Ta. Sau đó, Nghĩa đã tổ chức 2 liveshow phát hành album này vào tháng 2, 2018 tại California, USA và tại Việtnam vào tháng 11, 2018.

Không đóng khung trong một thể loại âm nhạc hay một đề tài nào, các sáng tác của Bùi Trọng Nghĩa thể hiện sự đa dạng trong phong cách và đề tài, sắp tới anh sẽ cho ra mắt những ca khúc mới như thế nào?

Nghĩa chẳng có dự án gì lâu dài cả, có thể bản chất là nhạc sĩ nên chỉ thích làm việc theo cảm hứng. Lúc thì cả năm không viết được 1 chữ, lúc thì trong một đêm thức trắng đã hoàn tất xong 4 ca khúc. Nhưng Nghĩa rất thích ca khúc Có Một Lần mà khán giả chưa bao giờ được nghe. Có thể Nghĩa sẽ phát hành ca khúc này do chính mình trình bày vào dịp mùa thu 2019 năm nay.

Những dự án và kế hoạch trong năm 2019 của anh trong âm nhạc là gì?

Sau liveshow Thiên Đường Nơi Ta tại Mỹ và Việt Nam, Nghĩa đã lấy lại tinh thần sau khi đón nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình của các fans và giới nghệ sĩ đồng nghiệp. Tương lai Nghĩa có dự tính về Việt Nam để ra mắt album Vol 2 vào một ngày thật gần. Còn chính xác phải phụ thuộc vào ban tổ chức bên Việt Nam nữa. Hy vọng anh em chúng tôi cùng chung tay vượt qua mọi khó khăn để nhạc sĩ hải ngoại như Nghĩa mà ít người biết đến có thể đến với khán giả tại Việt Nam và phổ biến âm nhạc của mình.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị. Chúc anh cháy hết mình và thành công với đam mê nghệ thuật!

 

 

Lê  Vũ