Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thua trên chấm luân lưu, Việt Nam về nhì ở King’s Cup

22:35 08/06/2019 GMT+7
Xuất sắc cầm hòa Curacao trong 90 phút chính thức nhưng ĐT Việt Nam lại để thua trên loạt đấu súng cân não với tỉ số 4-5. Công Phượng là người duy nhất dứt điểm không thành công trên chấm 11m… 19h45 ngày 8/6, sân Chang Arena, chung kết King’s Cup: Việt Nam – Curacao

Xuất sắc cầm hòa Curacao trong 90 phút chính thức nhưng ĐT Việt Nam lại để thua trên loạt đấu súng cân não với tỉ số 4-5. Công Phượng là người duy nhất dứt điểm không thành công trên chấm 11m…

19h45 ngày 8/6, sân Chang Arena, chung kết King’s Cup: Việt Nam – Curacao

So với trận đấu với Thái Lan, ĐT Việt Nam có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Đức Huy và Xuân Trường thay thế cặp Tuấn Anh – Hùng Dũng. Còn trên hàng công, Công Phượng được xếp đá chính thay Anh Đức. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ sát cánh bên Quang Hải và Văn Toàn.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Curacao cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có 3 cầu thủ đáng chú ý là thủ thành Victor Room (PSV), Martina (Feyenoord) và Bacuna (Cardiff).

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

CURACAO: Victor Room, Cuco Martina, Ricky Lachman, Alexander Carolina, Mateo Maria, Bonevacia, Bacuna, Nepomuceno, Juan Gaari, Quincy Hooi, Miguel Arias.

VIỆT NAM: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

19h40′: Hai đội đã ra sân làm thủ tục bắt đầu trận đấu! ĐT Việt Nam như thường lệ vẫn ra sân với bộ trang phục màu đỏ truyền thống. Các cầu thủ Curacao mặc áo xanh dương.

Bắt chính trận đấu này là trọng tài của nước chủ nhà Thái Lan, Chaireag Ngamsom.

19h55′: Trận đấu bắt đầu! Ở hiệp đấu thứ nhất, ĐT Curacao là đội giao bóng trước.

4′: Mặc dù gặp đối thủ rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam lại nhập cuộc khá tự tin. Đội bóng của ông Park đã bất ngờ áp dụng đấu pháp tấn công chủ động sau tiếng còi khai cuộc.

6′: Các cầu thủ Curacao không áp dụng đấu pháp áp sát nên ĐT Việt Nam có khá nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp. Mọi thứ đang khởi đầu rất tốt với thầy trò Park Hang-Seo.

10′: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m nhưng Xuân Trường đã đá bóng vào vị trí của thủ thành Curacao.

12′: KHÔNG VÀO! Hàng thủ Curacao đã mắc sai lầm với đường chuyền về bất cẩn. Công Phượng đã cướp được bóng, tạo điều kiện để Văn Toàn đối mặt thủ thành Curacao. Rất đáng tiếc là ở góc hẹp, tiền đạo của HAGL đã không thể dứt điểm thành công.

20′: NGUY HIỂM! Từ cú tạt bóng bên phía cánh trái, Curacao đã tạo ra tình huống nguy hiểm trong vòng cấm của ĐT Việt Nam. Tiền đạo Bonevacia đã tung cú vô-lê trong vòng cấm nhưng hậu vệ của Việt Nam đã kịp thời ngăn cản.

22′: CƠ HỘI! ĐT Việt Nam thực hiện pha phản công lợi hại với Văn Toàn và Công Phượng. Có cơ hội dứt điểm nhưng Văn Toàn lại quyết định chuyền bóng nên bị hậu vệ Curacao cản phá.

27′: NGUY HIỂM! Tiền đạo Arias thực hiện cú đột phá vào vòng cấm của ĐT Việt Nam. Rất may là trung vệ Tiến Dũng đã kịp phá bóng chịu phạt góc.

31′: NGUY HIỂM! Tiền vệ Bacuna thực hiện cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi chệch khung thành của Văn Lâm trong gang tấc.

33′: Ở nửa sau hiệp 1, ĐT Curacao bất ngờ tăng tốc với nhiều miếng đánh trung lộ nguy hiểm. Khung thành của ĐT Việt Nam đang ở trong tình trạng báo động.

33′: KHÔNG PENALTY! Elson Hooi ngã trong cấm địa Việt Nam, sau pha tranh chấp với thủ thành Văn Lâm. Số 18 Curacao đòi phạt đền nhưng trọng tài xua tay.

34′: KHÔNG ĐƯỢC! Xuân Trường tung đường chuyền dài rất chính xác cho Văn Toàn. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL lại xử lý quá chậm nên hậu vệ Curacao đã kịp thời phá bóng. Nếu không, Văn Toàn đã có cơ hội dứt điểm.

38′: DỨT ĐIỂM! Curacao được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Bóng được câu vào khu vực 16m50, Ngọc Hải đã kịp thời cản phá. Sau đó, cầu thủ Curacao dứt điểm từ tuyến 2 nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của Văn Lâm.

41′: KHÔNG VÀO! Từ đường chuyền của Quang Hải, Công Phượng đã thực hiện cú rê bóng và dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Curacao.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. ĐT Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên khá ấn tượng khi tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của Curacao.

Hiệp 2 bắt đầu!

46′: THAY NGƯỜI! Ngay đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền vệ Minh Vương được HLV Park Hang-Seo vào sân thay Xuân Trường.

53′: KHÔNG VÀO! ĐT Việt Nam tạo ra pha tấn công rất sắc nét. Văn Toàn nhả bóng thuận lợi để Minh Vương dứt điểm nhưng tiền vệ của HAGL lại sút bóng vọt xà rất đáng tiếc.

55′: KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ, không gây khó khăn cho thủ thành Curacao.

57′: VÀO!!!!!!!!!!!!!!! Tỉ số là 1-0 cho Curacao. Carolina là người đã sút tung lưới Văn Lâm với cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm.

66′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Anh Đức được tung vào sân thay Tiến Dũng. HLV Park Hang-Seo đã quyết định chơi canh bạc với Curacao.

69′: NGUY HIỂM! Bacuna chọc khe để Benschop băng xuống. Tuy nhiên, thủ thành Văn Lâm đã kịp thời băng ra bắt bóng.

70′: KHÔNG VÀO! Curacao thực hiện pha phản công rất lợi hại. Tiền đạo Charlison Benschop đã đối mặt thủ thành Văn Lâm. Rất may cho ĐT Việt Nam là cú dứt điểm này đã đưa bóng đi vọt xà.

74′: NGUY HIỂM! Trung vệ Quế Ngọc Hải mắc sai lầm trong pha tranh chấp tay đôi với Benschop. Cầu thủ số 9 của Curacao đã có cơ hội thuận lợi để nhân đôi cách biệt nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

77′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng! Văn Toàn rời sân nhường chỗ cho Văn Kiên. Đây là trận ra mắt ĐTQG của hậu vệ Hà Nội.

83′: VÀO!!!!!!!!!!!!!! Tỉ số là 1-1 cho ĐT Việt Nam. Từ cú căng ngang của Văn Kiên bên cánh phải, Quang Hải đã nhấc chân để Đức Huy tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Curacao.

85′: KHÔNG ĐƯỢC! Quang Hải tung cú sút sát mép 16m50 nhưng bóng không đi trúng đích.

Hiệp 2 có thêm 4 phút bù giờ

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, 2 đội sẽ đá luân lưu 11m để xác định nhà vô địch.

Trên loạt đấu súng cân não, ĐT Curacao đã giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Đội bóng đến từ vùng biển Caribe đã sút thành công ở cả 5 lượt. Bên phía ĐT Việt Nam, Công Phượng là người duy nhất dứt điểm hỏng ăn.

Hoàng Hà