Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2023 cho 43 thanh niên trẻ tiêu biểu

Việt Tùng - 22:26 12/11/2023 GMT+7
Tại tỉnh Sóc Trăng từ ngày 11 đến 13/11/3023, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức “Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII năm 2023”, nhằm vinh danh 43 gương thanh niên tiêu biểu toàn quốc.

43 gương thanh niên được trao Giải thưởng Lương Định Của, lần thứ XVIII, năm 2023 là những điển hình khởi nghiệp, lập nghiệp trong nông nghiệp đang mang lại giá trị kinh tế cao, doanh thu và lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm; tạo việc làm cho nhiều lao động là thanh niên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, các mô hình, sản phẩm còn có tính sáng tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận.

Anh Hoàng Đức Mạnh - Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong (TX Đông Triều, Quảng Ninh), vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2023 khi vừa tròn 30 tuổi.

Trước đó, ngày 7/11, Hội đồng xét chọn Giải thưởng Lương Định Của 2023 cho biết từ 77 hồ sơ của 49 tỉnh, thành Đoàn, gồm 53 nam và 24 nữ, trong đó, có 14 thanh niên là người dân tộc thiểu số; 5 thanh niên là chủ các công trình nghiên cứu khoa học với các sáng kiến tạo ra sản phẩm thiết thực, được ứng dụng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; 68 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh; chủ nhiệm hợp tác xã, hộ kinh doanh; 4 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, phát triển kinh tế trang trại tại địa phương, Hội đồng Giải thưởng đã xét chọn ra 43 gương thanh niên được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2023 gồm: 30 nam, 13 nữ; trong đó có 6 thanh niên là người dân tộc thiểu số.

Anh Hoàng Đức Mạnh - Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong (TX Đông Triều, Quảng Ninh) là Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng cho biết, các mô hình tính theo doanh thu hằng năm, có 5 mô hình đạt từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng; 7 mô hình đạt từ 500 đến dưới 800 triệu đồng; 10 mô hình đạt từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng: 16 mô hình đạt từ 2 tỷ đồng đến dưới 4 tỷ đồng; 14 mô hình đạt từ 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng; 25 mô hình đạt hơn trên 4 tỷ đồng.

Các chuyên gia Hàn Quốc đang hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa màu cho hội viên HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong

Đây là Chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai tổ chức, Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 18, năm 2023 nhằm biểu dương, khen thưởng những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp; là diễn đàn để các nhà nông trẻ giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương trong sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Trong đó, anh Hoàng Đức Mạnh - Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong (TX Đông Triều, Quảng Ninh) đã xuất sắc được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2023. Anh Mạnh là thành viên tham gia đồng hành cùng Dự án KOICA – Hàn Quốc triển khai tại TX Đông Triều giai đoạn 2020-2025 và anh từng lọt top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 và gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh năm 2022. Anh Mạnh năm nay tròn 30 tuổi, với mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, năm 2022 cho doanh thu 64 tỷ đồng, lợi nhuận 2,3 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động.

Liên hoan thanh niên nông thôn và Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023 được tổ chức từ ngày 11 đến 13/11/2023 tại quê hương Sóc Trăng của Nhà Nông học ưu tú Lương Định Của với các hoạt động:

Chung kết và trao giải Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2023.

Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và Hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc năm 2023.

Tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao – Cơ hội và thách thức”.

Trao giải Cuộc thi và Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023.

 

Quảng Ninh: Hoạt động Hội góp phần tăng đồng thuận trong nông thôn
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (ND) tỉnh Quảng Ninh đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên ND. Trong đó, việc phối hợp với các cấp, ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC) của ND có hiệu quả đã góp phần giảm mâu thuẫn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.