Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị: Nơi học viên yên tâm gửi niềm tin

Tuấn Kiên - 13:22 04/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Năm 2020 Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp nghề Quảng Trị và Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị. Ngay sau khi thành lập nhà trường đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức, công tác giảng dạy được ưu đặt lên hàng đầu, chính vì vậy nhiều học viên sau khi ra trường đã có việc làm, được nhận vào các công ty, doanh nghiệp với tỷ lệ cao.
Được đào tạo bài bản học viên ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị khi ra trường đã luôn tìm kiếm được việc làm ở các cơ sở, doanh nghiệp.

Ngay sau khi thành lập, nhà trường đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức (Ban giám hiệu; Hội đồng trường; các phòng chức năng; các khoa phòng chuyên môn; Tổ chức Đảng; Tổ chức Công đoàn cơ sở) chính vì vậy mà hoạt động đào tạo nghề cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã không bị gián đoạn. Trong năm 2021, Nhà trường đã đào tạo số học sinh, sinh viên học cao đẳng, trung cấp đạt 1.300 người; 7 tháng đầu năm 2022 nhà trường đã tuyển thêm 467 người tại các lớp cao đẳng, trung cấp, tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng cho gần 200 học sinh hệ trung cấp.

Ông Lê Thiên Vinh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị cho biết, hiện nay Nhà trường đang tổ chức đào tạo tuyển sinh 8 ngành trình độ cao đẳng; 13 ngành trình độ trung cấp; 21 ngành trình độ sơ cấp ở các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế và dịch vụ. Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn dưới 3 tháng cho hàng nghìn người, trong đó có nhiều lao động ở khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, Nhà trường còn hợp tác với các Trường Đại học uy tín trên cả nước để tổ chức đào tạo đại học cho người dân trên địa bàn.

Để nâng cao chất lượng đào tạo và hướng đến việc làm cho sinh viên sau đào tạo, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị đã ký kết thoả thuận hợp tác với nhiều Tập đoàn, công ty, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh Quảng Trị như: Công ty CP GREENFEED Việt Nam; Công  ty CP thép Hoà Phát; Công ty Hoàng Anh Gia Lai...

Giờ thực hành của học viên.

Trong quá trình học tập mỗi học viên của nhà trường đều có 3 tháng/năm để đi thực tế thực tập tại các doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực mình theo học. Trong quá trình theo học các học viên đều được doanh nghiệp hỗ trợ từ 3-6 triệu đồng/tháng để chi trả chi phí sinh hoạt… Chính vì vậy, sau khi ra trường các học viên của nhà trường đều được đánh giá có trình độ tay nghề cao, nhiều học viên ngay sau khi tốt nghiệp đã được doanh nghiệp đón đi làm ngay.

Để hội nhập với tình hình phát triển, Nhà trường đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động giảng dạy; 100% cán bộ giáo viên đã có chứng chỉ tin học và sử dụng giáo án điện tử trong quá trình giảng dạy. Trong công tác tuyển sinh Nhà trường cũng đẩy mạnh ứng dụng CNTT thông qua các trang Fanpage, Facebook… hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu cho các học viên qua đó đã đem lại nhiều tín hiệu tích cực. 

“Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, của doanh nghiệp và học viên, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị sẽ  sắp xếp lại cơ cấu tổ chức đảm bảo điều kiện theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Xây dựng Đề án thành lập một số trung tâm (Đào tạo lái xe; Ngoại ngữ - Tin học; Chăm sóc thú cưng…); Xưởng (Cơ khí-gò-hàn; sửa chữa, chăm sóc ô tô…). Đẩy mạnh hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp bổ sung, ưu tiên liên kết với các Trung tâm GDND-GDTX các huyện, thị xã, thành phố. Tăng cường liên kết với doanh nghiệp, đẩy mạnh nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ, chuẩn bị các điều kiện tuyển sinh và đào tạo học sinh cho nước bạn Lào”.
Ông Lê Thiên Vinh – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị.