Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Bùi Ánh - 07:50 17/11/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngay từ năm học đầu tiên thành lập đến nay, trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã đạt nhiều thành tích xuất sắc và trở thành đơn vị dẫn đầu cấp Tiểu học của huyện Đức Thọ và của tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 15/11, trường long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)
Tập thể trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: Bùi Ánh

Những nỗ lực trong công tác giảng dạy của các thầy cô giáo qua nhiều thế hệ, những kiến thức lĩnh hội được của học trò và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, trường đã giữ được bề dạy truyền thống trong dạy và học. Những thành tích đó luôn được giữ vững và phát huy qua nhiều năm bằng sự cống hiến tận tậm, đoàn kết của tập thể nhà trường.

Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ được thành lập năm 1953, là tiền thân của Trường Tiểu học Mai Thuỷ và Trường Nghĩa Yên. Từ năm 1989 đến năm 1993, trường có tên gọi Trường cấp I Yên Trấn. Đến tháng 9 năm 1994, trường chính thức được mang tên Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ. Hơn 65 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều tên gọi khác nhau nhưng trường vẫn luôn giữ được truyền thống đó.

Tiết chào cờ đầu tuần đầy trang nghiêm của  thầy cô và học trò nhà trường. Ảnh: Bùi Ánh

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cao quý, cô giáo Phạm Thị Phương Lê - Hiệu trưởng nhà trường tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ đã luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, giữ vững lòng yêu nghề, mến trẻ, đã thực hiện tốt công tác giáo dục, hình thành nhân cách, trí tuệ và tài năng cho các thế hệ học sinh, góp phần vun đắp truyền thống anh hùng và hiếu học của quê hương. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, hiện nay có một đội ngũ cán bộ, giáo viên mạnh, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, có trình độ chuyên môn giỏi và truyền thống dạy tốt, thực sự là những chiến sĩ trong sự nghiệp trồng người và xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh”.

Hoạt động học nhóm vừa tạo tự tin và sáng tạo cho học sinh. Ảnh: Bùi Ánh

Một trong những phong trào thi đua của trường được đánh giá cao hiện nay là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với Phong trào Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn được nhà trường triển khai, thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, năm học 2020 - 2021, nhà trường tập trung xây dựng theo mô hình Trường học hạnh phúc. Sau 01 năm thực hiện, Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ là ngôi trường thực sự đem lại niềm vui, hạnh phúc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; là điểm đến để tham quan, học hỏi của các trường bạn trong tỉnh.

Chi bộ nhà trường cũng được đánh giá là một trong những Chi bộ làm tốt công tác xây dựng Đảng - xây dựng hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để tăng cường sự lãnh đạo toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả đánh giá phân loại chất lượng đảng viên trong 5 năm, chi bộ có 100% đảng viên được  xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó 15% xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên biểu dương khen thưởng.

Trang nghiêm, nề nếp và tạo sự hứng thú trong mỗi tiết học cho học sinh luôn được chú trọng. Ảnh: Bùi Ánh

Thành tích đạt được của trường được chứng thực qua các con số cụ thể trong hoạt động dạy, học của cả thầy và trò. Chỉ tính riêng trong năm học 2020 – 2021, trường đã có 14 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 44 học sinh giỏi Tỉnh, 228 học sinh giỏi cấp Huyện. Kết quả học tập và rèn luyện hoàn thành xuất sắc chiếm tỷ lệ 47,7%, hoàn thành chiếm 52.2 %. 

Bên cạnh đó, nhiều cuộc thi do đơn vị các cấp tổ chức trường  đều đạt giải, điển hình như: Đạt giải sáng tạo cuộc thi Khăn quàng thắm mãi vai em chặng 1 do Hội đồng Đội Trung ương kết hợp Báo Thiếu niên và Nhi đồng tổ chức; đạt giải Nhì cuộc thi Khăn quàng thắm mãi vai em chặng 2 do Hội đồng Đội Trung ương kết hợp cùng Báo Thiếu niên và Nhi đồng tổ chức; đạt giải Nhất cuộc thi Hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ Hội đồng Đội Trung ương tổ chức; đạt giải Nhất tại cuộc giao lưu Giáo dục kĩ năng tham gia giao thông an toàn do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và Công ty Honda Việt Nam tổ chức...

Giáo dục kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Ảnh: Bùi Ánh

Trải qua nhiều năm học, Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt về chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên giỏi, chất lượng học sinh giỏi các cấp, các phong trào hoạt động toàn diện được các cấp, các ngành đánh giá cao; là đơn vị dẫn đầu của bậc học tiểu học tỉnh Hà Tĩnh.